สร้างเสริมสุขภาพการออกกำลังกาย ด้วยกีฬาเปตอง - ไทยเสรีนิวส์
สร้างเสริมสุขภาพการออกกำลังกาย ด้วยกีฬาเปตอง

สร้างเสริมสุขภาพการออกกำลังกาย ด้วยกีฬาเปตอง

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 กรมทหารราบที่ 13 ร่วมกับสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี จัดกิจกรรมตามโครงการสร้างเสริมสุขภาพประชาชนด้วยการออกกำลังกายด้วยทักษะกีฬาเปตอง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ณ กรมทหารราบที่ 13 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยมี นายกิตติพัทธ์  อินทร์ธิราช ที่ปรึกษาพิเศษนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เป็นประธานในพิธีเปิด

ซึ่งการจัดโครงการสร้างเสริมสุขภาพประชาชนด้วยการออกกำลังกายด้วยทักษะกีฬาเปตอง เพื่อให้กำลังพล ครอบครัว และประชาชนในพื้นที่ชุมชนรอบค่ายประจักษ์ศิลปาคม ได้มีความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพของตนเองด้วยการออกกำลังกาย ทำให้มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ โดยได้เชิญ ว่าที่ร้อยตรี ทนงศักดิ์ แสงตารัตน์ และคณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี มาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้และฝึกสอนเกี่ยวกับทักษะกีฬาเปตอง และมีวิทยากรจากโรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคม มาบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพตามหลัก 3 อ. 2 ส. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้รู้จักหลักการดูแลรักษาสุขภาพที่ถูกต้องด้วย

ทั้งเพื่อเป็นการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ระหว่างหน่วยงานและประชาชนในพื้นที่ รวมถึงเป็นกิจกรรมพัฒนาร่างกายให้มีความสมบูรณ์แข็งแรง เมื่อออกปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนก็จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ร.ต.กฤษฎา มณีใส กรมทหารราบที่ 13




ป้ายกำกับ:, , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000