สองพี่น้องนักขี่ม้าตระกูล “วรรธนะดิษฐ์” ยังคงเดินหน้าสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง - ไทยเสรีนิวส์
สองพี่น้องนักขี่ม้าตระกูล “วรรธนะดิษฐ์” ยังคงเดินหน้าสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง

สองพี่น้องนักขี่ม้าตระกูล “วรรธนะดิษฐ์” ยังคงเดินหน้าสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง

 

ทำนองเพลงไทย กระหึ่ม! สนามระดับโลก “แพตตี้” สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ นักขี่ม้าสาวไทยดาวรุ่งมาแรง ประยุกต์ทำนองเพลงจากละครดังบุพเพสันนิวาส ใช้ลงแข่งเวทีระดับนานาชาติ จนชนะใจคณะกรรมการ คว้าอันดับ 3 มาครอง ในศึก ซีดีไอ 2 สตาร์ ที่ประเทศโปแลนด์ พร้อมเตรียมควอลิฟายลุ้นตั๋วลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ที่ประเทศจีน

สองพี่น้องนักขี่ม้าตระกูล “วรรธนะดิษฐ์” ยังคงเดินหน้าสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ก่อนหน้านี้พี่สาว “แพม” สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ เพิ่งจารึกชื่อว่าเป็นนักกีฬาศิลปะการบังคับม้าชาวไทยคนแรกที่ได้ลงแข่งขันในรายการระดับบิ๊กทัวร์ กรังด์ปรีซ์ ในศึกนานาชาติ รายการ ซีดีไอ 3 สตาร์ บิ๊กทัวร์ กรังด์ปรีซ์ (CDI 3* Bigtour GrandPrix) ท่ีประเทศโปแลนด์ พร้อมสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการคว้าอันดับ 5 ในคลาส กรังด์ปรีซ์ สเปเชียล

ล่าสุดถึงคิวของน้องสาว “แพตตี้” สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ นักกีฬาขี่ม้าสาวไทยวัย 21 ปี ที่กำลังเตรียมตัวควอลิฟายลุ้นตั๋วลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ที่ประเทศจีน ได้ลงแข่งขันบนเวทีใหญ่เช่นกัน ในรายการศิลปะการบังคับม้าระดับนานาชาติ ซีดีไอ 2 สตาร์ (CDI 2*) คลาสพรีเซนจอร์ส ซึ่งเป็นคลาสเดียวกับที่ใช้แข่งขันในเอเชียนเกมส์ ท่ีเมือง Zakrzow ประเทศโปแลนด์ พร้อมกับอาชาคู่ใจ Wall Street JV ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งที่ 4 ของเจ้าตัว

ในการแข่งขัน “แพตตี้” ได้สร้างความฮือฮาด้วยการใช้เพลงที่ประยุกต์ขึ้นเอง ด้วยการนำดนตรีทำนองเพลงไทยจากละครดัง “บุพเพสันนิวาส” มาผสมผสานกับดนตรีร่วมสมัย เพื่อใช้ประกอบการแข่งขันรอบ อินเตอร์มีเดียทวัน ฟรีสไตล์ จนถูกใจคณะกรรมการจากต่างชาติและได้คะแนนท่วมท้นสูงถึง 69.858 เปอร์เซ็นต์ คว้าอันดับ 3 มาครองได้สำเร็จ

หลังการแข่งขัน “แพตตี้” สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ เผยว่า “ตื่นเต้นกับการแข่งขันครั้งนี้มาก เพราะเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุด และเป็นการแข่งขันคลาสเดียวกับเอเชียนเกมส์ด้วย ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ มีการนำดนตรีไทยไปใช้ประกอบด้วย ถือเป็นครั้งแรกของการแข่งขันในระดับอินเตอร์ ใช้เพลงที่มีความเป็นไทยร่วมด้วย เพราะหนูเป็นคนไทย หนูขอขอบคุณทีมงาน Dressage & Music จากประเทศเสปน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำเพลงให้กับนักกีฬาระดับโลกหลายคน ที่ได้ช่วยแต่งเพลงให้ เป็นครั้งแรกของเขาที่ได้นำเพลงไทยและดนตรีไทยมาประยุกต์เข้ากับดนตรีสากล เป็นเอกลักษณ์และประทับใจกรรมการและผู้ชม ซึ่งได้คะแนนเพลงเกือบสุงสุดในการแข่งขัน”

“ส่วนแผนการแข่งขันรายการต่อไป วางแผนลงแข่งในรุ่นนี้อีกหลายสนามเพื่อเตรียมคัดตัวไปแข่งเอเชียนเกมส์ 2022 ที่ประเทศจีนในปีนี้ และขอขอบคุณทุกกำลังใจและแรงเชียร์จากพี่น้องคนไทย หนูจะพยายามให้ดีที่สุด ให้ต่างขาติยอมรับความสามารถคนไทยเราในกีฬานี้ ขอบคุณค่ะ “แพตตี้ กล่าว

ผลการแข่งขันศิลปการบังคับม้า รายการ Zakrzow Spring Show ประเทศโปแลนด์ ของ “แพตตี้ สุภจิต วรรธนะดิษฐ์
– อันดับที่ 3 การแข่งขันศิลปการบังคับม้า 2 สตาร์ อินเตอร์วัน ฟรีสไตส์ คะแนน 69.858 เปอร์เซ็นต์
– อันดับ 4 การแข่งขันศิลปการบังคับม้า 2 สตาร์ พรีเซนต์จอร์ส ด้วยคะแนน 67.294 เปอร์เซ็นต์
– อันดับที่ 6 ศิลปการบังคับม้า 2 สตาร์ คลาสอินเตอร์วัน คะแนน 65.206 เปอร์เซ็นต์

สำหรับผลงานที่ผ่านมาของ “แพตตี้” สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ สามารถคว้าอันดับ 9 ในการแข่งขัน CDI2* อินเตอร์วัน ฟรีสไตส์ มิวสิค ที่ประเทศฝรั่งเศส, อันดับ 14 CDI2* อินเตอร์วัน ที่ประเทศฝรั่งเศส และอันดับที่ 17 พรีเซนต์จอร์ส ที่ประเทศฝรั่งเศส มาแล้ว โดยปัจจุบันเธอและพี่สาว “แพม” สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ ที่กำลังเดินหน้าเก็บคะแนนลุ้นตั๋วลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส เช่นกัน ได้เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันกับโค้ช Imke Schellekens-Bartels นักขี่ม้าโอลิมปิก อดีตทีมชาติประเทศเนเธอร์แลนด์

ติดตามรายละเอียดได้ทาง IG:@patty_and_antonio
เครดิตภาพ : Lukasz Kowalski




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000