นทท.ต่างชาติ แห่เที่ยวเกาะช้าง เขตบลูโซนเที่ยวสนุกดื่มได้ แม้ระงับเดินทางเข้าไทยชั่วคราว - ไทยเสรีนิวส์
นทท.ต่างชาติ แห่เที่ยวเกาะช้าง เขตบลูโซนเที่ยวสนุกดื่มได้ แม้ระงับเดินทางเข้าไทยชั่วคราว

นทท.ต่างชาติ แห่เที่ยวเกาะช้าง เขตบลูโซนเที่ยวสนุกดื่มได้ แม้ระงับเดินทางเข้าไทยชั่วคราว

 

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวเกาะช้าง ช่วงเทศกาลคริสมาสต์ 24-25 ธ.ค.64 นทท.ชาวต่างชาติจำนวนมาก พากันเดินทางข้ามฟากจากฝั่งอำเภอแหลมงอบ จ.ตราดด้วยเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากทั้งสองท่าไปยังเกาะช้าง และเดินทางต่อด้วยรถยนต์ 2 แถวโดยสาร เข้าที่พักตามโรงแรมต่างๆ บนเกาะช้าง ที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งบรรยากาศบนเกาะช้างช่วงนี้ น้ำทะเลสวย ท้องฟ้าสดใส นทท.พากันเดินเล่นชายหาดและลงเล่นน้ำทะเลค่อนข้างคึกคัก ส่วนในภาพเป็นโรงแรมสยามรอยัลวิว ม.3 บ้านคลองสน ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง ที่อยู่ห่างจากท่าเรือเฟอร์รี่ เพียง 1 กม.เท่านั้น เป็นอีกมุมหนึ่งของแหล่งท่องเที่ยวที่เงียบสงบ สวยงาม

นายสัคศิษฎ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด และเป็นผู้จัดการโรงแรมสยามรอยัลวิว บอกว่า เกาะช้างเป็นเขตบลูโซนที่ผวจ.ตราด อนุมัติให้ทั้งอำเภอเกาะช้าง สามารถเปิดจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้ ทั้งในร้านอาหาร และโรงแรมที่พักที่มี SHA PLUS และไทยสต็อปโควิด เนื่องจากเกาะช้างปลอดโควิด 19 ไม่มีผู้ติดเชื้อมานานถึง 1 เดือนแล้ว อีกทั้งทั้งผู้ประกอบการ และชาวบ้านต่างเข้มแข็งด้านการเฝ้าระวังโควิด-19 มีการคัดกรอง นทท.ที่เดินทางมาท่องเที่ยวตามมาตรการทางสาธารณสุข แม้แต่พนักงานบริการทุกคนจะต้องตรวจATK ทุกสัปดาห์ จนแน่ใจว่า ปลอดภัยทั้ง นทท.และผู้บริการ

นายสัคศิษฎ์ บอกว่าแม้รัฐบาลจะระงับการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยชั่วคราว แต่ยังมี นทท.ชาวต่างชาติที่เดินทางมาก่อนวันที่ 22 ธ.ค.64 ที่รัฐบาลประกาศ เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้างกันมาก แม้จะไม่มากเหมือนช่วงนี้ในสองปีก่อน ซึ่ง นทท.ต่างชาติยกเลิกการเดินทางมาเกาะช้างเปลี่ยนไปเที่ยวประเทศอื่นกันมาก นทท.ต่างชาติที่มาส่วนใหญ่จะเป็นเทสแอนด์โก และแซนด์บ๊อกซ์ โดยมีนทท.ชาวต่างชาติเพียงประมาณ 20 % เท่านั้น ส่วนใหญ่จะเป็น นทท.ชาวไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยว โดยโรงแรมสยามรอยัลวิว ส่วนใหญ่จะมีแต่ นทท.ชาวต่างชาติ เข้าพักและใช้บริการ นายสัคศิษฎ์ บอกว่าช่วงเทศกาลคริสมาสต์และปีใหม่ปีนี้ ไม่มีการจัดงานเคาต์ดาวน์และคริสมาสต์อย่างเป็นทางการ จะมีเฉพาะภาคเอกชน จัดกันเองตามโรงแรมที่พักต่างๆ บ้างเท่านั้น ทำให้บรรยากาศไม่คึกคักเหมือนเมื่อสองปีที่ผ่านมา

ส่วน นทท.ชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้าง บอกว่าเดินทางมาก่อนคำสั่งประกาศระงับเข้าไทยชั่วคราว ที่เลือกมาท่องเที่ยวเมืองไทย และมาเที่ยวเกาะช้าง เพราะเมืองไทยอากาศอบอุ่นกว่าประเทศของตน คนไทยอัธยาศรัยไมตรีดี เกาะช้างมีความสวยงามมาก ไม่ผิดหวัง ที่เลือกเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยและเกาะช้าง สำหรับตนและครอบครัวผ่านการตรวจโควิด 19 มาแล้ว ปลอดภัยและปฎิบัติตามาตรการเฝ้าระวังของไทยอย่างเคร่งครัด ซึ่ง นทท.ชาวต่างชาติจะท่องเที่ยวพักค้างคืนเกาะช้างครั้งละประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนจะแวะไปเที่ยวเมืองพัทยา และแหล่งท่องเที่ยวที่อื่นๆ ต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000