"วิสาขบูชาโลก วิสาขบูชาไทย พ.ศ. ๒๕๖๔" น้อมรำลึกถึงองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และวาระครบรอบ ๑๕๑ ปีชาตกาล "พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต" - ไทยเสรีนิวส์
“วิสาขบูชาโลก วิสาขบูชาไทย พ.ศ. ๒๕๖๔” น้อมรำลึกถึงองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และวาระครบรอบ ๑๕๑ ปีชาตกาล “พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต”

“วิสาขบูชาโลก วิสาขบูชาไทย พ.ศ.๒๕๖๔” น้อมรำลึกถึงองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และวาระครบรอบ ๑๕๑ ปีชาตกาล “พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต”

 

เนื่องในวันวิสาขบูชา พ.ศ. ๒๕๖๔ วันที่ ๒๖ พฤษภาคม นี้ นับเป็นวันสำคัญยิ่งทางพระพุทธศาสนา เพราะเป็นวันคล้ายวันประสูติ ตรัสรู้ และเสด็จดับขันธปรินิพพานขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเป็นวันที่องค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้วันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญสากล และในวาระครบรอบ ๑๕๑ ปีชาตกาล พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต บุคคลสำคัญของโลก พ.ศ. ๒๕๖๓ – ๒๕๖๔ นับเป็นปีที่พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ

จะได้น้อมรำลึกถึงคุณงามความดี ปฏิปทา น้อมนำข้อวัตรปฏิบัติและคำสอนขององค์ท่าน ให้คงอยู่คู่สังคมไทยอย่างมั่นคง
ในการนี้ มูลนิธิโรคตับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับศิษยานุศิษย์ ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนได้ร่วมน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา เนื่องในวันวิสาขบูชา พ.ศ. ๒๕๖๔ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตของเราเองและบุคคลรอบข้าง ตลอดจนสังคมไทยสืบไป

ข้อมูลข่าว:สมาคมสื่อมวลชนเพื่อสังคม




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000