ผวจ.ชลบุรี วอนทุกภาคส่วนร่วมมือป้องกันดูแลตนเองจากโควิด-19 ตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด - ไทยเสรีนิวส์
ผวจ.ชลบุรี วอนทุกภาคส่วนร่วมมือป้องกันดูแลตนเองจากโควิด-19 ตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ขอความร่วมมือประชาชนทุกภาคส่วน ในการป้องกันดูแลตนเองจากโควิด-19 ตามมาตรการของทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ในวันนี้ 27 เม.ย.64 ที่ห้องประชุมชลบุรี ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้กล่าว ในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการในระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด19 ในจังหวัดชลบุรี โดยภาพรวมของจังหวัดชลบุรีตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน เป็นต้นมา พบผู้ป่วย 2,045 คน และยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 1,543 คน รักษาหายแล้ว 501 คน เสียชีวิต 1 คน ผู้ป่วยทั้งหมดก็มาจากคลัสเตอร์ของสถานบันเทิง แล้วก็นำเข้ามาแพร่ระบาด

ในส่วนของการระบาดหนักๆ อยู่ 3 อำเภอ คือ อำเภอบางละมุง อำเภอเมือง และอำเภอศรีราชา ใน 3 อำเภอนี้ ทาด้านจังหวัดชลบุรีได้มีการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ โดยตลอดและก็ติดตามสถานการณ์ต่าง ๆ จะเห็นได้ว่าตัวเลขที่เพิ่มเป็นหลักร้อย ของจังหวัดชลบุรี เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน มาจนถึงวันที่ 27 เมษา ก็จะมีผู้ป่วยบางวันก็เกินร้อย บางวันก็ต่ำกว่าร้อย สูงสุดก็ 155 คน ต่ำสุดก็ 75 คน ก็จะอยู่ในเรทนี้มาตั้งแต่วันที่ 10 -27 เมษายน


ภาพรวมก็จะมาจากคลัสเตอร์เดิมเดิม ทางจังหวัดชลบุรี คาดการณ์ว่าประมาณ 2 สัปดาห์ (10 เมษา -24 เมษา) ตัวเลขของผู้ติเชื้อน่าจะลดลง แต่ก็ปรากฏว่ามาถึงวันนี้ ประมาณ 17 ถึง 18 วัน ตัวเลขผู้ติดเชื้อก็ยังทรงๆ อยู่ ทางจังหวัดชลบุรีต้องทำการวิเคราะห์ว่าสาเหตุต่าง ๆ เกิดจากอะไร และได้ปรึกษากับทีมงานสาธารณสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมงานศูนย์ปฏิบัติการ โควิด -19 ทุกคนก็ได้ออกไปติดตามเมื่อมีสถานการณ์ ก็ไปสอบสวนโรคไปเอาผู้เสี่ยงทั้งหมดมาตรวจ ในรอบแรก


จากการที่มีการแพร่ระบายเป็นวงกว้างตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน ในช่วงนั้นทางจังหวัดชลบุรี ตามสอบสวนผู้ที่มีความเสียงประมาณ 6,000 คน ในรอบแรกที่ตรวจไปแล้ว และได้นำกลุ่มเสียงประมาณ 6000 คน มาตรวจซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ตอนนี้ตรวจไปได้ 3,000 คน ปรากฏว่าใน 3,000 คนนี้ พบว่ามีผู้ติดเชื้ออีกเป็นหลักร้อย ก็แสดงให้เห็นว่าในการตรวจนั้น บางครั้งในการตรวจครั้งแรกอาจจะยังไม่พบเชื้อ แต่อาจจะมาพบในวันหลัง ๆ ได้ ซึ่งที่เหลืออีก 3,000 คน ทางจังหวัดชลบุรี จะทยอยสุ่มตรวจต่อไป


จังหวัดชลบุรี ได้มีการประชุม คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มาโดยตลอดและติดตามสถานการณ์ต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาด และขอความร่วมมือประชาชนทุกภาคส่วน ในการป้องกันดูแลตนเองจากโควิด-19 ตามมาตรการของทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกๆ ครั้งที่ออกนอกเคหะสถาน เว้นระห่างทางสังคม สแกนไทยชนะ หมั่นล้างมือ และสามารถติดตามข่าวสารโควิด-19 ได้ผ่านช่องทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000