สภ.เมืองอุบลราชธานี ขอให้ประชาชนมั่นใจในจุดตรวจ เป็นมาตราการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนที่จำเป็นและมีความสำคัญ - ไทยเสรีนิวส์
สภ.เมืองอุบลราชธานี ขอให้ประชาชนมั่นใจในจุดตรวจ เป็นมาตราการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนที่จำเป็นและมีความสำคัญ

สภ.เมืองอุบลราชธานี ขอให้ประชาชนมั่นใจในจุดตรวจ เป็นมาตราการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนที่จำเป็นและมีความสำคัญ

 

พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า การตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรและจุดตรวจวัดอลกอฮอล์ ของ สภ.เมืองอุบลราชธานี เป็นมาตราการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนที่จำเป็นและมีความสำคัญ เพราะสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่ เกิดจาก การขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด , ขับรถ จยย.โดยไม่สวมหมวกนิรภัย และ ขับรถในขณะเมาสุรา ฯ โดยที่ประชาชนกลัวว่าจะเสี่ยงติดโรคโควิด 19 นั้น

สภ.เมืองอุบลราชธานี ขอเรียนชี้แจงว่า ในการตั้งจุดตรวจทุกครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปฎิบัติตามมาตราการการป้องกันโรคในการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ( หลักมาตรการกระทรวงสาธารณสุข D-M-H-T-T ) โดยเฉพาะจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ บริเวณจุดตรวจจะมีที่วัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ มีหน้ากากอนามัย และฉากกั้นระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้มาทดสอบปริมาณแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ปฎิบัติหน้าที่ส่วมใส่หน้ากากอนามัย มีถุงมือยาง มีเจลแอลกอฮอล์แบบพกพาทุกคน

พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ กล่าวอีกว่า ผู้ขับขี่ที่ต้องสงสัยว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ที่จะเข้ามาตรวจ ณ จุดตรวจฯ ต้องวัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากากอนามัย และใช้เจลล้างมือก่อนทดสอบปริมาณแอลกอฮอล์ทุกครั้ง หลอดที่ใช้ในการเป่าเปลี่ยนใหม่ทุกครั้ง โดยแพคพลาสติกอย่างดีและให้ผู้ตรวจเป็นผู้แกะออกมาใช้เอง ทำให้ลดการสัมผัสและมั่นใจได้ว่าเป็นหลอดเป่าใหม่ รวมทั้งเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์มีการทำความสะอาดทุกครั้งหลังการเป่า ในส่วนเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์เบื้องต้น(ลักษณะเป็นแท่งเหมือนไฟฉาย) นั้นไม่ได้ให้ผู้ขับขี่รถเป่าสัมผัสตัวเครื่องแต่อย่างใด และ หลังจากทดสอบแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำความสะอาดทุกครั้ง ดังนั้น ขอให้พี่น้องประชาชน มั่นใจ สบายใจได้ ไม่ต้องกลัวว่าจะเสี่ยงติดโรคโควิด 19


เครดิตภาพ : สภ.เมืองอุบลราชธานี
/////////////////////////// กิตติภณ เรืองแสน / รายงาน.

 




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000