อุบลฯ พบผู้ป่วยโควิด พุ่งขึ้น รวมเป็น 114 ราย ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด - ไทยเสรีนิวส์
อุบลฯ พบผู้ป่วยโควิด พุ่งขึ้น รวมเป็น 114 ราย ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

อุบลฯ พบผู้ป่วยโควิด พุ่งขึ้น รวมเป็น 114 ราย ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

 

วันที่ 18 เม.ย 64 ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี แถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอุบลราชธานี พบผู้ป่วยเพิ่ม 12 ราย รวมจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด – 19 รอบใหม่ 114 คน อยู่ในพื้นที่ 13 อำเภอ พบผู้ป่วยมากที่สุดที่อำเภอเมือง รองลงมาเป็นอำเภอวารินชำราบ อำเภอม่วงสามสิบ อำเภอเขื่องใน อำเภอบุณฑริก อำเภอเขมราฐ อำเภอโพธิ์ไทร อำเภอพิบูลมังสาหาร อำเภอเดชอุดม อำเภอเหล่าเสือโก้ก อำเภอน้ำยืน อำเภอนาตาล และอำเภอนาจะหลวยตามลำดับ เมื่อจำแนกตามประวัติเสี่ยงพบว่าเป็นกลุ่มสัมผัสผู้ป่วยและเที่ยวในสถานบันเทิงในจังหวัดอุบลราชธานีสูงที่สุด รองลงมาเป็นผู้ที่มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันซึ่งเป็นเพื่อนและคนในครอบครัวในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และผู้ที่มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในจังหวัดอื่นๆ ขณะนี้ผู้ป่วยทั้งหมดเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและมีอาการไม่รุนแรง

นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดอุบลราชธานีได้กำหนดมาตรการป้องกันควบคุมโรคและปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อยับยั้งควบคุมการแพร่ระบาดของโรคจึงขอความร่วมมือประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานีปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

ผู้ที่เดินทางมาจาก 18 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม ขอนแก่น ชลบุรี เชียงใหม่ ตาก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ภูเก็ต ระยอง สงขลา สมุทรสาคร สระแก้ว สุพรรณบุรี และอุดรธานีขอให้กักตัวที่บ้านเพื่อสังเกตอาการ 14 วัน งดหรือหลีกเลี่ยงการเดินทางโดยไม่มีเหตุจำเป็น โดยเฉพาะการเดินทางไปในพื้นที่ควบคุม งดการจัดกิจกรรมสังสรรค์ และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำหรือแอลกอฮอล์ รักษาระยะห่าง ตรวจวัดอุณหภูมิ และสแกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะและฮักอุบลเมื่อเข้าพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000