ทหารอุดร ร่วมบริจาคโลหิตในโครงการ “บริจาคโลหิต จิตอาสา เพื่อชาติ” - ไทยเสรีนิวส์
ทหารอุดร ร่วมบริจาคโลหิตในโครงการ “บริจาคโลหิต จิตอาสา เพื่อชาติ”

กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, กองพันทหารราบที่1 กรมทหารราบที่ 13, กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 13 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 และหน่วยงานภาครัฐ ประชาชน บริเวณรอบค่าย ร่วมกันบริจาคโลหิตในโครงการ “บริจาคโลหิต จิตอาสา เพื่อชาติ”เพื่อช่วยเหลือภาวะขาดแคลนโลหิต ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด 19)

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 64 ที่ สโมสรนายทหารกองพันทหารราบ 1 กรมทหารราบที่ 13 ค่ายพระยาสุนทรธรรมธาดา ตำบลโนนสูง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี พันเอก ณรงค์ สวนแก้ว พันเอก กำจร พิมพ์เกาะ รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล และจิตอาสา พร้อมร่วมบริจาคโลหิต ตามโครงการ “บริจาคโลหิต จิตอาสา เพื่อชาติ” เพื่อสำรองโลหิตไว้ช่วยเหลือประชาชนในเหตุฉุกเฉิน และภาวะขาดแคลนโลหิต ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา(โควิด 19) ซึ่งปัจจุบันได้แพร่ระบาดขยายตัวเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็วทำให้โรงพยาบาลหลายแห่งได้รับผลกระทบและขาดแคลนโลหิตในขั้นวิกฤตอย่างต่อเนื่อง

พันเอก ณรงค์ สวนแก้ว เปิดเผยว่า หน่วยได้ดำเนินการตามโครงการบริจาคโลหิต จิตอาสา เพื่อชาติ ซึ่งเป็นการสั่งการของผู้บัญชาการทหารบก ที่ได้ให้หน่วยทหารในกองทัพบกร่วมกับหน่วยราชการประชาชนในพื้นที่ได้มาช่วยกันบริจาคโลหิตในช่วงนี้ ซึ่งเป็นสถานการณ์ของ covid-19 ก็จะมีปัญหาเรื่องการไปบริจาคโลหิตตามสถานพยาบาลโรงพยาบาลต่างๆ เป็นไปได้ยาก รวมทั้งผู้บริจาคโลหิตเริ่มน้อยลง

ท่านผู้บัญชาการทหารบก จึงได้ดำริให้หน่วยทหารได้เชิญชวนให้กำลังพล หน่วยงานต่างๆประชาชนทั่วไป ได้มาร่วมบริจาคกัน โดยวันนี้ได้มีกำลังพลจำนวน 100 นาย ส่วนราชการและประชาชนจำนวน 17 คนได้เข้าร่วมบริจาค ได้ยอดบริจาคโลหิตทั้งสิ้น 24,000 ซีซี.




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000