ไอเดียสุดเจ๋ง ยายกับแม่เอาทุเรียนหนักกว่า10โล ใส่พานไหว้ครูให้ลูกสาว - ไทยเสรีนิวส์
ไอเดียสุดเจ๋ง ยายกับแม่เอาทุเรียนหนักกว่า10โล ใส่พานไหว้ครูให้ลูกสาว

ไอเดียสุดเจ๋ง ยายกับแม่เอาทุเรียนหนักกว่า10โล ใส่พานไหว้ครูให้ลูกสาว

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.66 นางสาวพิชญา ชินนอก ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านอ้อกระทิง ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้จัดพิธีไหว้ครู และวันนี้เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของคุณครูและนักเรียน คือทุเรียนแทนพานครู เมื่อด.ญ.พิมชนก เจียมตัว นักเรียนชั้น ป2/2 ได้ใช้ทุเรียนทั้งลูกหนักกว่า 10 กิโล

โดย ด.ญ.พิมชนก กล่าวว่า ที่บ้านเปิดร้านขายทุเรียนอยู่ตรงข้ามอีซูซุหนองปลาไหล เมื่อมีโอกาสก็จะช่วยแม่ขายทุเรียนเสมอ และที่สำคัญชอบกินทุเรียนเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้คุณครูทางโรงเรียนได้กินทุเรียนด้วย จึงได้ขอทุเรียนจาก คุณยายศิริรัด จิตรบรรจง ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ขอทุเรียนลูกที่ใหญ่ที่สุดในร้าน 1 ลูก มาตกแต่ง ด้วยดอกไม้ พร้อมพวงมาลัย เพื่อนำมาไหว้คุณครูในวันนี้ ต้องช่วยกันยกถึง 3 คน ยกคนเดียวไม่ไหว

ด้านนางอภิญญา จิตรบรรจง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/2 หมู่ 5 ต.ทุ่งกระพังโหม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม กล่าวว่า ที่บ้านขายทุเรียนอยู่แล้ว ลูกสาวได้มาบอกว่า หนูได้ถือพานครู ไปถามราคาพานนี้ คิดแล้วประมาณพันกว่าบาท เลยเลยปิ๊งไอเดียขึ้นมาว่า ใช้ทุเรียนที่ขายมาตกแต่งดีกว่าแปลกใหม่ดีด้วย และหลังเสร็จพิธีไหว้ครู คุณครูที่โรงเรียนจะได้กินทุเรียนหมอนทองอย่างอร่อยด้วย ซึ่งทุเรียนที่นำมาใช้มีมูลค่าประมาณ 1,800 บาท




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000