“Saint Theresa Acadamic Fair 2022” นร.โรงเรียนเซนต์เทเรซา โชว์ผลงานนวัตกรรมสุดเจ๋ง - ไทยเสรีนิวส์
“Saint Theresa Acadamic Fair 2022” นร.โรงเรียนเซนต์เทเรซา โชว์ผลงานนวัตกรรมสุดเจ๋ง

“Saint Theresa Acadamic Fair 2022” นร.โรงเรียนเซนต์เทเรซา โชว์ผลงานนวัตกรรมสุดเจ๋ง

ที่ โรงเรียนเซนต์เทเรซา ถนนสังฆสันติสุข แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ บาทหลวงเอกรัตน์  หอมปทุม  ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษา  อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานในการเปิดการจัดแสดงผลงานทางวิชาการของครูและนักเรียนทั้ง 8 กลุ่มสาระ Saint Theresa Acadamic Fair 2022  โดยมี ซิสเตอร์ลำไพ เนื่องพลี ผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์เทเรซา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์  มีซิสเตอร์มยุรา วาปีโส ผู้จัดการ และผู้อำนวยการโรงเรียนพระวิสุทธิวงส์,นายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์  ประธานกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็มม่า อลิส,นายนิธิวิทย์ นิธิทักษ์นาคิน อนุกรรมการการเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง และการงบประมาณ ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะครู ท่านผู้ปกครองนักเรียน และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานให้การต้อนรับ

ซิสเตอร์ลำไพ เนื่องพลี ผู้จัดการ และ ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์เทเรซา กล่าวว่า ในนามคณะกรรมการจัดโครงการมีความยินดีและนับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คุณพ่อเอกรัตน์ หอมปทุม ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ กรุณามาเป็นประธานในการเปิดการจัดแสดงผลงานทางวิชาการของครูและนักเรียนทั้ง 8 กลุ่มสาระ Saint Theresa Acadamic Fair 2022

โรงเรียนเซนต์เทเรซา เป็นโรงเรียนหนึ่งของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯสังกัดเขตการศึกษาที่ 4 ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 6 มกราคม พ.ศ.2491 ปัจจุบันได้ก่อตั้งมา 75 ปี มีนักเรียนระดับบริบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 3,209 คน และในปีการศึกษา 2565 จะมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สำเร็จการศึกษาเป็นรุ่นแรกของโรงเรียน

ในวันนี้ โรงเรียนกำหนดให้มีการจัดแสดงผลงานโครงการสานฝันวิศวกรรมสู่ผู้นำด้านเทคโนโลยี ที่เป็นการจัดแสดงผลงานนวัตกรรมจากการเรียนการสอนวิชาวิศวกรรมพื้นฐานปัญญาประดิษฐ์ของนักเรียนระดับ ม.4 และ ม. 5 และนอกจากนี้ยังมีผลงานทางวิชาการของครู และ นักเรียนทั้ง 8 กลุ่มสาระ  รวมทั้งจัดโครงการอาหารดีมีประโยชน์เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนรู้จักเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการโครงการ ศาสนสัมพันธ์อยู่ร่วมกัน 3 ศาสนาอย่างเป็นสุข  โครงการเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวทางพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นต้น

การจัดงาน Saint Theresa Acadamic Fair 2022  มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดแสดงผลงานทางวิชาการของครูและนักเรียนส่งเสริมให้นักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และสร้างผลงานนวัตกรรมแปลกใหม่ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของโรงเรียน การจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากบาทหลวงมาโนช สมสุข ผู้แทนผู้รับใบอนุญาต  ซิสเตอร์ลำไพ เนื่องพลี ผู้จัดการและผู้อำนวยการ คณะครูนักเรียนตลอดจนท่านผู้ปกครองนักเรียน นายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์  ประธานกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็มม่า อลิส

บาทหลวงเอกรัตน์  หอมปทุม  ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษา  อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  กล่าวว่า แผนพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติ ฉบับที่ 13 ประเทศชาติเราต้องพัฒนาไปด้วยนวัตกรรม วันนี้ได้มาร่วมงานทางวิชาการกับหลักสูตรนวัตกรรมของเซนต์เทเรซา ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 บอกได้คำเดียวว่า ครั้งนี้ยิ่งมีการพัฒนามากยิ่งขึ้น มองเห็นว่านวัตกรในอนาคตคือเด็กในปัจจุบัน จะสร้างประเทศของเราให้ก้าวหน้าขึ้น ผ่านทางการเรียนรู้ ผ่านทางความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของเขา ขอบคุณผู้ปกครอง คุณครูที่เห็นความสำคัญของหลักสูตรนวัตกรรม ขอบคุณห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็มม่า อลิส โดยคุณเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์  ประธานกรรมการผู้จัดการ ที่ได้นำคณะครูอาจารย์มาสอนหลักสูตรนวัตกรรม หวังว่าประเทศชาติของเราจะก้าวหน้าทัดเทียมกับอารยประเทศอื่นๆ ในอนาคต

ด้าน นายนิธิวิทย์ นิธิทักษ์นาคิน อนุกรรมการการเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง และการงบประมาณ ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หนึ่งในคณะกรรมการที่มาประเมินผลงานนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 5 กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าสถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลกนี้ เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางนวัตกรรม อย่างก้าวกระโดด  เราทุกคนรับเทคโนโลยีให้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน และ ต้องพึ่งพามันมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องด้วยเทคโนโลยี แสดงได้ถึงความแม่นยำ และมีความผิดพลาดน้อยกว่ามนุษย์ เกิดเป็นสิ่งที่เรียกว่า เทรนด์ และในทุกปี เราก็รอดูว่าจะมีเทรนด์ของเทคโนโลยีใหม่ๆ ชนิดใดเกิดขึ้นและเข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกบ้าง

ดังนั้นการที่ น้อง ๆ นักเรียน โรงเรียนเซนต์เทเรซา หนองจอกได้แสดงผลงานชิ้นงาน นวัตกรรมขึ้นมาแต่ละชิ้นงาน  จากการได้ดูกรอบแนวคิด วัตถุประสงค์ จนถึงการลงมือปฏิบัติ ทำให้รู้สึกทึ่งกับผลงานที่เด็กๆ ได้สร้างออกมาหลายงาน สามารถนำไปใช้ได้จริง และต่อยอดทางธุรกิจได้ ซึ่งในมุมส่วนตัว  ถ้ามีอำนาจในการดำเนินการใดๆที่จะพัฒนาการศึกษาได้  สิ่งที่อยากทำคือการนำ Big Data กลาง ที่เป็นฐานข้อมูลอันมหาศาลของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็น ค่าสถิติ โครงสร้างของข้อมูล การจัดการข้อมูล การวิเคราะห์คุณค่าจากข้อมูล ฯลฯ มาแชร์และสร้างฐานข้อมูลกลางทางการศึกษา เพื่อให้เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ร่วมกัน ให้ทัน เทรนด์ของโลกซึ่งบทสรุป ส่งท้าย คือ เราคงเคยได้ยินคำว่า ‘นวัตกรรม เปลี่ยนโลก’ น้อง ๆ นักเรียนโรงเรียน เซนต์เทเรซา หนอกจอก เองเป็นผู้สร้างนวัตกรรม ดังนั้น น้อง ๆ ทุกคนคือผู้ที่เปลี่ยนโลกนี้  ยินดีกับโรงเรียนที่เห็นความสำคัญของนวัตกรรม และส่งเสริมเด็กๆได้ถูกต้องกับถูกทางเช่นนี้

เกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.ภาคกลาง




ป้ายกำกับ:, ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000