“โกจง” ชวนชิม “ไก่ย่างแสงไทย” ไก่ย่างในตำนานของเมืองโคราช ที่ได้ Michelin Guide Thailand 2023 Bib Gourmand  - ไทยเสรีนิวส์
“โกจง” ชวนชิม “ไก่ย่างแสงไทย” ไก่ย่างในตำนานของเมืองโคราช ที่ได้ Michelin Guide Thailand 2023 Bib Gourmand 

“ไก่ย่างแสงไทย” หนึ่งในร้านไก่ย่างชื่อดัง ที่นักท่องเที่ยวผ่านมาไหว้ย่าโม ต้องมาแวะซื้อติดมือไปทานกัน มีป้ายการันตีเต็มร้านไปหมด เป็นร้านไก่ย่างในตำนาน ไก่เนื้อนุ่มๆ กลิ่นหอม ชวนน้ำลายไหล 1 ใน 9 ร้านอาหารใน จ.นครราชสีมา ที่ได้ Michelin Guide Thailand 2023 Bib Gourmand

นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอเชิญทุกท่านไปชิมไก่ย่างเมืองโคราช ที่เลื่องชื่อมายาวนาน 50 ปี ไก่ย่างแสงไทย ติดมิชลิน ไกด์ ในปีนี้ จุดเด่นที่เนื้อนุ่ม หนังกรอบกำลังดี หอมเครื่องเทศ และสมุนไพร 10 ชนิด ที่ค่อย ๆ ย่างบนเตา กลิ่นหอมเย้ายวน ทานพร้อมน้ำจิ้มรสอร่อย เป็นร้านไก่ย่างหมุนร้านแรกในโคราช การันตีด้วยป้ายเชลล์ชวนชิม

นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ เปิดเผยว่า ในปีนี้ “มิชลิน ไกด์” ประเทศไทย ได้รวมเอาจังหวัดนครราชสีมา, อุบลราชธานี, อุดรธานี และขอนแก่น มาเป็น 4 เมืองตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่สะท้อนอัตลักษณ์อาหารอีสานที่โดดเด่น และมีรสชาติจัดจ้าน ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และวัฒนธรรมที่หลากหลาย ซึ่งจากเดิมที่มีแต่ กรุงเทพฯ, เชียงใหม่, ภูเก็ต และ พระนครศรีอยุธยา ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่คึกคักพอสมควร ท่ามกลางการฟื้นตัวอย่างเต็มรูปแบบของวงการการท่องเที่ยว ทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายแห่งการท่องเที่ยว และการกิน ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของความอร่อย แต่รวมถึงคุณภาพ เทคนิค รสชาติ ความคุ้มค่า ความเสมอต้นเสมอปลายและการบริการที่ไม่น้อยหน้าประเทศอื่น

ทั้งนี้ ร้านอาหารที่ได้รับรางวัลจากคู่มือ MICHELIN Guide ฉบับประเทศไทย ประจำปี 2566 ได้แก่ ร้านอาหาร 2 ดาวมิชลิน จำนวน 6 ร้าน ร้านอาหาร 1 ดาวมิชลิน จำนวน 29 ร้าน (ติดอันดับครั้งแรก 4 ร้าน และเลื่อนระดับ 1 ร้าน) ร้านอาหาร ดาวมิชลินรักษ์โลก จำนวน 3 ร้าน (ติดอันดับครั้งแรก 2 ร้าน) และร้านอาหารรางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ จำนวน 189 ร้าน (ติดอันดับครั้งแรก 53 ร้าน และเลื่อนระดับ 6 ร้าน) โดยรายชื่อร้านอาหารทั้งหมดที่ได้รับคัดสรร และจัดอันดับอยู่ในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย 2566’ หรือ Michelin Guide Thailand 2023 สามารถเข้าดูได้ทางเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นของ ‘มิชลิน ไกด์’ เพื่อให้ทุกคนสัมผัสประสบการณ์ที่สุดประทับใจในการรับประทานอาหาร รวมถึงธุรกิจโรงแรมที่พักมากมาย อย่างดีที่สุด ซึ่งร้านไก่ย่างแสงไทย เป็น 1 ใน 9 ร้านอาหารในจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้ Michelin Guide Thailand 2023 บิบ กูร์มองด์” (Bib Gourmand)

ประธาน สทท. กล่าวต่อว่า “ไก่ย่างแสงไทย” ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนิน ตึกโรงแรมคาเธ่ย์ (เส้นหน้าย่าโม) ตรงข้ามสวนรัก จากหน้าลานย่าโมตรงไปจะเจอร้านอยู่ซ้ายมือ ก่อนถึงแยกไอที ร้านเปิดขายเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 – 20.00 น. ที่ร้านไม่มีโต๊ะนั่งทาน ลูกค้าอยากซื้อก็มาจอดรถแวะซื้อ ไก่ย่างขายแบบเป็นตัวไม่มีแบ่ง ซื้อไก่หนึ่งตัวแถมน้ำจิ้ม 1 ถุง น้ำจิ้มที่นี่จัดว่ารสเด็ดมาก หวานเผ็ดนิดกำลังดี ถ้าชอบอยากได้น้ำจิ้มเพิ่มต้องจ่ายเพิ่ม

ร้านจะย่างไก่แบบหมุน มีทั้งไก่บ้านและไก่พันธุ์ มีให้เลือก 2 ราคา ไก่บ้าน ราคาตัวละ 200 บาท ส่วนไก่พันธุ์ ราคาตัวละ 150 บาท  จำหน่ายเฉพาะไก่ย่างอย่างเดียวเท่านั้น ไก่ย่างที่นี่มีการหมักเครื่องได้เข้าเนื้อเข้าหนังมาก อร่อย เนื้อไก่ก็นิ่ม ทานกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านเข้ากันได้ดี และต้องทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ ที่ทางร้านจำหน่ายด้วย จะฟินมาก เพราะข้าวเหนียวนุ่มอร่อยมาก ด้วยรสชาติที่ไม่เหมือนใคร และไม่เลียนแบบใคร

ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา




ป้ายกำกับ:, , , , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000