ชลบุรีพร้อมจัด “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3 ปีหน้า - ไทยเสรีนิวส์
ชลบุรีพร้อมจัด “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3 ปีหน้า

ชลบุรีพร้อมจัด “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3 ปีหน้า


สมาคมกีฬาสูงอายุไทย ร่วมกับภาคี 17 สมาคม ประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3 ที่จังหวัดชลบุรี ในปีหน้า วันที่ 4 – 12 กุมภาพันธ์ 2566 พร้อมยกระดับการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุให้ทัดเทียมกับมาตรฐานสากล

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 เป็นประธานงานแถลงข่าวความพร้อมการจัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3 พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย, นางสาววันดี อิสรากูร ณ อยุธยา ผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายอรรถ นานา รองประธานจัดการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 และ นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ โดยมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ผู้แทนจาก 15 ชนิดกีฬา และ 2 ชนิดกีฬาสาธิตที่มีการจัดการแข่งขันเข้าร่วมงาน ที่ ห้องสุพรรณหงส์ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ รามคำแหง 83/3 เมื่อ วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565

การแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ เป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทยและภาคีสมาคม 17 ชนิดกีฬา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานเจตนารมณ์โครงการการแข่งขันกีฬาสูงอายุระดับประเทศและวิวัฒนาการของกีฬาผู้สูงอายุในระดับสากล ตลอดจนเพื่อพัฒนามาตรฐานและศักยภาพนักกีฬาสูงอายุไทย ส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬาเพื่อเพิ่มคุณค่าเชิงสังคมและมูลค่าทางเศรษฐกิจ

สำหรับการแข่งขันกีฬา “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3 จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 4 – 12 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ จังหวัดชลบุรี ซึ่งจะมีการแข่งขัน 15 ชนิดกีฬาและ 2 กีฬาสาธิต ประกอบด้วย กรีฑา แข่งขันที่สนามกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี แบดมินตัน จัดแข่งที่สนามแบดมินตัน ทัศนาการ์เด้น ชลบุรี บาสเกตบอล จัดแข่งที่โรงยิมสนาม อบจ.ชลบุรี เพาะกาย จัดแข่งที่ ศูนย์การค้าแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา ลีลาศ แข่งขันที่ แปซิฟิคฮอลล์ ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา ฟุตบอล แข่งขันที่สนามฟุตบอล อบจ.ชลบุรี และสนามฟุตบอล ม.กีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี เกทบอล แข่งขันที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองศรีราชา กอล์ฟ แข่งขันที่สนามบูรพากอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท เปตอง แข่งขันที่สนามเปตอง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี เซปักตะกร้อ แข่งขันที่สนามโรงเรียนเมืองพัทยา 7 ว่ายน้ำ แข่งขันที่สระว่ายน้ำ อบจ.ชลบุรี เทเบิลเทนนิส จัดแข่งที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา เทนนิส แข่งขันที่สนามเทนนิสเกรต้า ฟาร์ม วู้ดบอล แข่งขันที่สนามกอล์ฟกองเรือยุทธการ กระดานยืนพาย แข่งขันที่ชายหาดจอมเทียน จ.ชลบุรี และกีฬาสาธิต บริดจ์ จัดแข่งที่ โรงแรมดี วารี จอมเทียน บีช คาราเต้รำ แข่งขันที่โรงยิมสนาม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี


ในตอนนี้ การจัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 3 ที่ จังหวัดชลบุรี มีความพร้อมในด้านต่าง ๆ ทั้งในด้านสนามแข่งขัน สถานที่พัก ระบบการขนส่งต่าง ๆ รวมถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส(โควิด-19) โดยทางจังหวัดได้ระดมบุคลากรทุกภาคส่วนของจังหวัดมาเข้าร่วมประชุมหารือเพื่อให้การจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้รับความสำเร็จบรรลุตามวัตถุประสงค์ต่อไป

ด้านสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ซึ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญจึงเข้ามาสนับสนุนการแข่งขันนี้ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเพิ่มกิจกรรมทางกายในชีวิตประจำวัน เกิดการขยับให้กระฉับกระเฉงไปจนถึงการเล่นกีฬา โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุ การแข่งขันกีฬาสูงอายุระดับประเทศ จึงเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมและโอกาสในการเพิ่มกิจกรรมทางกาย รวมถึงการฝึกซ้อมกีฬาในชีวิตประจำวันให้กับผู้สูงอายุ และยังเป็นการสร้างกระแสและแรงบันดาลใจให้ประชากรทุกกลุ่มวัย หันมาให้ความสนใจเริ่มต้นดูแลสุขภาพกายและใจของตนตั้งแต่วันนี้

โดยรายการนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จังหวัดชลบุรี และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยได้รับการรับรองการแข่งขันจากสมาคมสหพันธ์กีฬาแห่งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค (GAAPSF) เพื่อเป็นการนำกีฬามาเสริมสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา


สำหรับสัญลักษณ์ของการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 คือ Mister SHARK (มิสเตอร์ชาร์ก) “นายปลาฉลาม” และ มีคำขวัญประจำการแข่งขันในครั้งนี้ คือ มิตรภาพนิรันดร์ “Everlasting Friendship” (เอฟเวอรี่ติง เฟรนด์ชิพ) ซึ่งมีความหมายถึง ความเสมอภาค รอยยิ้มแห่งความสุขด้วยมิตรภาพที่ยั่งยืนของผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ในครั้งนี้

อนึ่ง การแข่งขันกีฬาไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 นี้ จะมีการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 และปิดรับสมัครในวันที่ 10 มกราคม 2566 สามารถดูรายละเอียดได้ที่ Facebook เพจ Thailand Open Masters Games และ สามารถติดตามรับชมการแข่งขันทั้ง 17 ชนิดกีฬาได้ผ่านทางทีวีดิจิตอล ช่อง T Sports7 (ทีสปอร์ต7) ตลอดการแข่งขันดังกล่าว




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000