คุณพระทำ จับพระนักประดิษฐ์ ปิดกุฏิผลิตปืนเถื่อนขาย - ไทยเสรีนิวส์
คุณพระทำ จับพระนักประดิษฐ์ ปิดกุฏิผลิตปืนเถื่อนขาย

ตม.นครพนม บูรณาการร่วม สืบสวนภูธรนครพนม จับผู้ต้องหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง 2 ราย พบมีปืนไทยประดิษฐ์ 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.65 พ.ต.อ.กฤติน กอร์ปกุลหิรัญ ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม, พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.ตม.จว.นครพนม สั่งการให้ กก.สส.ภ.จว.นครพนม บูรณาการร่วม ตม.จว.นครพนม และหน่วยงานความมั่นคง ตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งจากสายสืบว่า บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ เขตพื้นที่ บ้านห้วยไห ต.บ้านค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ใช้เป็นที่มั่วสุมโดยมีวัยรุ่นเข้าออกอย่างเป็นประจำ

ขณะเข้าไปตรวจสอบพบชายไม่ทราบชื่อ นั่งทานข้าวอยู่ จึงแสดงตัวเป็น จนท.ตำรวจ จากการสอบถามชื่อ นายตูนฯ อายุ 43 ปี ราษฎร ม.4 ต.บ้านค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม จนท.จึงขอตรวจค้นตัวเบื้องต้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย เค้นสอบถามให้การยอมรับว่ากระท่อมดังกล่าวมีอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่ จึงนำ จนท.ไปตรวจค้นพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม. 2 กระบอก,กระสุนขนาด 9 มม. 3 นัด โดยรับว่าเป็นของตนจริง ซึ่งได้รับมาจาก พระประวิทย์

จึงนำ จนท.ตำรวจ ไปยังสำนักสงฆ์บ้านห้วยไห เมื่อไปถึงกุฏิวัดพบ พระประวิทย์ฯ อายุ 43 ปี ที่อยู่ ม.11 ต.บ้านค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม จนท.จึงแสดงตัวเป็น จนท.ตำรวจ และขอตรวจค้นตัว พรประวิทย์ฯ ยินยอมให้ตรวจค้น พบอาวุธปืนขนาด .22 จำนวน 2 กระบอก และยอมรับเป็นของตนจริง จึงนิมนต์มาที่วัดมหาธาตุ ต.ในมือง อ.เมืองนครพนม เพื่อลาสิขาบท

จากนั้น จึงควบคุมตัวบุคคลทั้งสองไปที่ กก.สส.ภ.จว.นครพนม แจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต บันทึกจับกุมนำตัวพร้อมของกลาง ส่ง สภ.โพนสวรรค์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

เพลิงพระกาฬ สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม ภาพ/ข่าว

สุเทพ หันจรัส ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครพนม รายงาน




ป้ายกำกับ:, , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000