อธิบดีอัยการภาค 2 เปิดสำนักงานแจงสิทธิผู้เสียหาย ให้ได้รับทราบสิทธิการช่วยเหลือ กรณีเพลิงไหม้ผับเมาท์เทนบี สัตหีบ - ไทยเสรีนิวส์
อธิบดีอัยการภาค 2 เปิดสำนักงานแจงสิทธิผู้เสียหาย ให้ได้รับทราบสิทธิการช่วยเหลือ กรณีเพลิงไหม้ผับเมาท์เทนบี สัตหีบ

อธิบดีอัยการภาค 2 เปิดสำนักงานแจงสิทธิผู้เสียหาย ให้ได้รับทราบสิทธิการช่วยเหลือ กรณีเพลิงไหม้ผับเมาท์เทนบี สัตหีบ

วันที่ 9 พ.ย.65 ที่สำนักงานอัยการภาค 2 ผู้เสียหายและตัวแทนครอบครัวผู้เสียหายกรณีเกิดเพลิงไหม้ผับดังสัตหีบ เมาท์เทนบี ที่มีผู้เสียชีวิตมากถึง 26 ศพ ได้เดินทางมารับฟังคำชี้แจงแนวทางตามกระบวนการทางกฎหมายเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียหาย โดยมี นายชัยชนะ พันธุ์ภักดีดิสกุล อธิบดีอัยการภาค 2 นายไพรวัลย์ เพ็งพา อัยการจังหวัดพัทยา พร้อมพนักงานอัยการร่วมให้คำแนะนำ

ทั้งนี้ ทางสำนักงานอัยการภาค 2 ได้จัดพื้นที่ลงทะเบียนเพื่อรองรับกลุ่มผู้เสียหายและตัวแทนครอบครัวผู้เสียหายที่ทยอยเดินทางเข้าร่วมการให้คำแนะนำในครั้งเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ร่วมอำนวยความสะดวกให้ประชาชน

นายชัยชนะ พันธุ์ภักดีดิสกุล อธิบดีอัยการภาค 2   กล่าวว่า ในครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือผู้เสียหายเพื่อเรียกสินไหมทดแทนโดยอัยการช่วยเขียนคำร้องและยื่นเรื่องต่อศาล โดยได้เชิญผู้เสียหายที่เป็นญาติของผู้เสียชีวิตทั้งหมดได้มารับทราบสิทธิในการที่อัยการจะดำเนินการช่วยเหลือตามกฎหมาย อาทิ เรื่องประกันภัยต่างๆ และการเรียกค่าเสียหายจากผู้กระทำผิดในกรณีแพ่ง

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้เสียชีวิตที่มีผู้จัดการมรดกนั้นทางอัยการจะไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายดำเนินการใดๆ จะช่วยเหลือผู้เสียหายฟรี นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือที่ดีจาก ผบช.ภ.2 ในการดำเนินการทำงานร่วมกันในส่วนของการส่งเอกสารถึงมือญาติผู้เสียหาย ซึ่งตำรวจก็ได้ช่วยเหลือย่างรวดเร็วและเต็มความสามารถ

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับผู้เสียหายด้วยว่ามีความประสงค์อย่างไร ทั้งที่มีทนายและไม่มีทนาย ซึ่งทางอัยการก็พร้อมช่วยในเรื่องการเตรียมการเรียกร้องค่าเสียหายตามกฎหมาย ซึ่งหากเอกสารครบถ้วนก็สามารถยื่นวันนี้ได้เลยในบางส่วน ส่วนผู้จัดการมรดกต้องมีเอกสารจากทางครอบครัว ซึ่งหากเอกสารครบคาดว่าไม่เกิน 3 วัน จะสามารถดำเนินการได้




ป้ายกำกับ:, , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000