ฟ้าหลังฝน นทท.ขึ้นพิชิตยอดภูกระดึง คึกคัก - ไทยเสรีนิวส์
ฟ้าหลังฝน นทท.ขึ้นพิชิตยอดภูกระดึง คึกคัก

ฟ้าหลังฝน นทท.ขึ้นพิชิตยอดภูกระดึง คึกคัก

วันที่ 16 ต.ค.65 บรรยากาศด้านการท่องเที่ยว อช.ภูกระดึง คึกคักด้วยทะเลหมอกยอดภู ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาว 13 -16 ต.ค.65 ท่ามกลางฟ้าหลังฝน อุณหภูมิอากาศเริ่มเย็นและหนาวลงเป็นลำดับ มีเพียงบางวันที่หมอกลดน้องสามารถชมแสงแรกของวันที่ผานกแอ่นได้สวยงามชัดเจน ส่วนใหญ่ตอนเช้าตรู่นักท่องเที่ยวที่ไปรอชมดวงอาทิตย์ขึ้นแสงแรกของวันต้องผิดหวังเนื่องจากว่ามีฝนตกโปรยปรายลงมา

นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า หลังจากเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2565 และได้เกิดฝนตกหนักบนยอดภูกระดึงทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากนักท่องเที่ยวต้องหลบน้ำกันอลหม่าน

มาช่วงวันหยุดยาวนี้มีบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวได้มีความคึกคักขึ้นเป็นลำดับในช่วงเดือนแรกของ High Season เมืองเลย นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้าสู่ประตูเมืองเลยที่ตำบลผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย และเข้าสู่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐานอุทยานแห่งชาติภูกระดึงด้านล่าง ต่างลงทะเบียนเป็นผู้พิชิตยอดภูกระดึงจำนวนมาก

โดยเฉพาะเป็นช่วงวันหยุดยาว 13-16 ต.ค.65 การใช้เวลาช่วงนี้เดินเท้าขึ้นพิชิตยอดภูกระดึงบนความสูง 1,288 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลางด้วยระยะทาง 8 กม. ในช่วง 4 วันดังกล่าวนี้ มีบางวันที่นักท่องเที่ยวต้องผิดหวังกับการไปรอดูดวงอาทิตย์ขึ้นแสงแรกของวัน ที่ผานกแอ่น เนื่องจากมีฝนตกโปรยปรายลงมา สลับกับทะเลหมอก จึงมองไม่เห็นแสงแรกขอองวัน แต่ก็สมใจกับอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิต่ำสุด 13 องศาเซลเซียส ในวันนี้

สำหรับสภาพอากาศวันนี้ ที่จังหวัดเลย มีฝนร้อยละ 30 ของพื้นที่ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศลาวตอนบน รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ เมื่อเช้าวันนี้อากาศเย็นโดยทั่วไปส่วนยอดภูอากาศหนาววัดต่ำสุดได้ที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 13.0, อุทยานแห่งชาติภูเรือ 13.0 , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง (ภูเรือ) 12.0 องศาเซลเซียส

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย
ภาพ หน.อช.ภูกระดึง




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000