อ.ด่านซ้าย น้ำท่วมไล่จับปลาดุกยักษ์ อ.ภูกระดึง เร่งอพยพคนและสิ่งของหนีน้ำ - ไทยเสรีนิวส์
อ.ด่านซ้าย น้ำท่วมไล่จับปลาดุกยักษ์ อ.ภูกระดึง เร่งอพยพคนและสิ่งของหนีน้ำ

อ.ด่านซ้าย น้ำท่วมไล่จับปลาดุกยักษ์ อ.ภูกระดึง เร่งอพยพคนและสิ่งของหนีน้ำ

วันที่ 26 ก.ย.65 สภาพทุกพื้นที่ของจังหวัดเลยหลังมีพายุฝนตกหนักทุกอำเภอของจังหวัดเลย ทำให้หน่วยงานภาครัฐประกาศเตือนภัย ให้ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอาศัยอยู่ริมแม่น้ำ ลำห้วย อพยพและขนย้ายสิ่งของไปที่สูง โดยเฉพาะที่ อ.ด่านซ้าย หลังฝนตกหนัก น้ำป่าจากภูเขา ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย ไหลลงผ่านหลายหมู่บ้าน ลงน้ำหมันที่ อ.ด่านซ้าย ทำให้น้ำเอ่อล้นแม่น้ำหมันในเขตเทศบาลตำบลด่านซ้าย ท่วมบ้านเรือนที่อยู่ริมน้ำและถนนแก้วอาสาและหน้า ทต.ด่านซ้าย

ส่วนกองร้อย อส.ที่ 7 น้ำท่วมทั้งกองร้อยระดับน้ำอยู่ที่ 60 ซม. ทำให้ปลาดุกยักษ์ยาวร่วม 1 เมตร ที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้หลุดออกมา จนท.อส. ช่วยกันจับปลาดุกมาได้ 3 ตัว ส่วนมวลน้ำจาก ทต.ด่านซ้าย ไหลลงไปบ้านนาเวียง บ้านนาดี เป็นวงกว้างทำให้พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายร่วม 1,000 ไร่ ฝ่ายปกครอง อ.ด่านซ้าย ได้ระดม จนท.อส. ออกช่วยเหลือชาวบ้าน

ส่วนที่ อ.ภูกระดึง ฝนตกหนักทำให้น้ำป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงและน้ำจากภูเขาไหลลงท่วมหมู่บ้านน้ำพอง บ้านนาโก บ้านห้วยเดื่อ ต.ศรีฐาน ทำให้บ้านเรือนอยู่ริมน้ำได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถออกจากบ้านได้ จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงและกู้ภัยภูกระดึง ต้องนำเรือท้องแบนออกช่วยเหลือและยกข้าวเปลือกที่ยุ้งข้าวของชาวบ้านหนีน้ำ

ส่วนมวลน้ำได้ไหลลงไปที่ ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง ทำให้น้ำท่วมโรงเรียน ถนน และบ้านเรือนประชาชน ทางอำเภอภูกระดึง ได้ออกเตือนให้ย้ายสิ่งของไปที่สูง และช่วยเหลือชาวบ้าน คาดว่าถ้ามีฝนตกลงมาอีก ระดับจะเพิ่มขึ้นกว่า 1 เมตร

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย




ป้ายกำกับ:, , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000