เปิดมหกรรมขายสินค้าเกษตรของกลุ่มเกษตรอินทรีย์ - ไทยเสรีนิวส์
เปิดมหกรรมขายสินค้าเกษตรของกลุ่มเกษตรอินทรีย์

เมืองเลย เปิดขายสินค้าผลิตผลทางการเกษตรของกลุ่มเกษตรอินทรีย์ โครงการส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.65 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดเลย ถนนมลิวรรณ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมการขายสินค้าผลิตผลทางการเกษตรของกลุ่มเกษตรอินทรีย์ โครงการส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จัดขึ้นโดยที่ว่าการปกครองอำเภอเมืองเลย ระหว่างวันที่ 21– 25 ก.ย.65 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดเลย มีหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ่อค้า และประชาชน ร่วมงานจำนวนมาก

นายณฐพล วิถี นายอำเภอเมืองเลย กล่าวรายงานว่า อำเภอเมืองเลย ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ตามนโยบาย “ไทยแลนด์ 4.0” แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่จังหวัดเลย ตามแนวทางการขับเคลื่อนจังหวัดเลย ไทเลย 4.0 และการแก้ไขปัญหาสินค้าทางการเกษตรตกต่ำ ของเกษตรกร ซึ่งมุ่งเน้นให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีค่านิยมที่เหมาะสม ในการดำรงชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง และมุ่งสร้างชุมชนที่แข็งแรง โดยมุ่งเน้นการสร้างงานสร้างรายได้สู่ชุมชน รวมทั้งการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน ภายใต้การมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างเข้มแข็ง จึงได้มีการส่งเสริมการตลาด เพื่อนำไปสู่การส่งเสริมการผลิตการจำหน่ายสามารถสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ ได้ส่งเสริมให้เกษตรนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในด้านการส่งเสริมให้ครัวเรือน เพิ่มรายได้ลดรายจ่าย โดยนำการเกษตรปลอดสารพิษ มาใช้ในการเกษตร รวมถึงการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมในการเกษตร เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพดี มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค ซึ่งส่งผลให้ครัวเรือนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เป็นครัวเรือนอยู่ดีมีสุข จึงได้จัดกิจกรรม “มหกรรมตลาดเกษตรอินทรีย์ ของดีอำเภอเมืองเลย” ในวันนี้

ในการดำเนินโครงการดังกล่าว มีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการในการนำผลผลิตทางการเกษตรและสินค้าพื้นเมืองต่างๆ มาจำหน่ายและจัดแสดงนิทรรศการ ประกอบด้วยส่วนราชการ กลุ่มเกษตรอินทรีย์ กลุ่มเกษตรปลอดภัย กลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP จำนวนทั้งสิ้น 50 ร้านค้า/หน่วยงาน

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการต่างๆ จากกลุ่มเกษตรอินทรีย์และของดีเมืองเลย ชมและเลือกซื้อสินค้าเกษตรอินทรีย์ หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) กิจกรรมการขายสินค้าผลิตผลทางการเกษตรของกลุ่มเกษตรอินทรีย์ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มสินค้า OTOP และเกษตรกรทั่วไป การแสดงนิทรรศการต่างๆ จากกลุ่มเกษตรอินทรีย์ การแสดงการดนตรีของโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลเมือง การแสดงของนักเรียนโรงเรียนเลยพิทยาคม การแสดงของศิลปิน ไม้เมือง แกรมมี่ โกลด์ และการแสดงโฟล์คซอง

 

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000