ตำรวจนครปฐม โชว์ผลงาน รวบยกแก๊งค้าอาวุธสงคราม - ไทยเสรีนิวส์
ตำรวจนครปฐม โชว์ผลงาน รวบยกแก๊งค้าอาวุธสงคราม

ตำรวจนครปฐม โชว์ผลงาน รวบยกแก๊งค้าอาวุธสงคราม

พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม , พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม ,พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม และ พ.ต.อ.สธนทัต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมด้วย กองบังคับสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ,ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 ,กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม

ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายวี (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ,นายศักดา (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี และนายบุญเจิด (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน นอกจากที่กำหนดในกฎกระทรวงที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ ไว้ในครอบครองและหาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พกพา

พร้อมด้วยของกลาง วัตถุระเบิดขว้างแบบสังหารบุคคล MK2 1 ลูก ,วัตถุระเบิดขว้างแบบสังหารบุคคล M26 1 ลูก , เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 217 นัด ขนาด 9 มม. 60 นัด ขนาด 7.65 มม. 19 นัด ขนาด 7.62×39 มม. 75 นัด ขนาด 5.56×45 มม. 95 นัด, แม็กกาซีน 7.65 มม. 2 อัน ,แม็กกาซีน m16 2 อัน และกระเป๋าลายพรางทหาร 1 ใบ

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 03.50 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ,เมืองนครปฐม ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณร้านกุ้งอบภูเขาไฟ ถนนเพชรเกษม ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม พบเห็นรถยนต์กระบะแค๊บ สีบอรนซ์เงิน ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน บม.8866 กาญจนบุรี ขับขี่ผ่านมาโดยมี นายวี (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ขับขี่ มีนายศักดา (สงวนนามสกุล) และนายบุญเจิด (สงวนนามสกุล) เป็นผู้นั่งโดยสารมาด้วย มีลักษณะท่าทางพิรุธอันควรสงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจค้นผลการตรวจค้น พบของกลางดังกล่าวข้างต้น จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ด้วยของกลางดังกล่าว เป็นเครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด ซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ซึ่งอาจก่อความเสียหายร้ายแรงได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นที่พักอาศัยของผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย และสืบสวนขยายผลจนทราบว่าในวันเวลาที่เกิดเหตุ นายศักดา (สงวนนามสกุล) ติดต่อและไปรับของกลางข้างต้นในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยมีผู้เกี่ยวข้องในคดีอีก จำนวน 2 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนขยายผลและติดตามจับกุมผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าว นายสมคิด พรมมี




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000