คิดถึงเมีย คลั่งอาละวาดทุบข้าวของ เพื่อนบ้านผวาไม่กล้าออกมาจากบ้าน แจ้ง จนท. นำตัวไปรักษา รพ. - ไทยเสรีนิวส์
คิดถึงเมีย คลั่งอาละวาดทุบข้าวของ เพื่อนบ้านผวาไม่กล้าออกมาจากบ้าน แจ้ง จนท. นำตัวไปรักษา รพ.

คิดถึงเมีย คลั่งอาละวาดทุบข้าวของ เพื่อนบ้านผวาไม่กล้าออกมาจากบ้าน แจ้ง จนท. นำตัวไปรักษา รพ.

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2565 ว่าที่ ร.ต.นครชัย แสงมณี นายอำเภอศรีเชียงใหม่ นายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสฯ ได้รับแจ้งจาก ปชช.ว่า พบผู้ป่วยจิตเวชคลุ้มคลั่งอาละวาดทำร้ายข้าวของภายในบ้านตนเองและตระโกนขู่จะทำร้ายคนในหมู่บ้าน เหตุเกิดที่บ้านไทยสามัคคี หมู่ที่ 6 ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย จึงสั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง นำกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน  เดินทางไปตรวจสอบ

ถึงที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าวพบ นายอุทิศ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี นั่งเปลไม้ไผ่ที่แขวนไว้หน้าบ้าน สภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้น ส่วนคนในบ้านได้หลบหนีไปอาศัยที่บ้านเพื่อนบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าไปพยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมสอบถามชื่อและให้ไปรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาล แต่ นายอุทิศ ไม่ยอมไป ได้แต่บ่นว่า ไม่พอใจที่ภรรยาไม่ยอมเข้าบ้านหลายวัน ยังคงนั่งอยู่เปลไม้ไผ่เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ผ่านไปประมาณ 20 นาที นายอุทิศ เริ่มมีอาการอ่อนลง และพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ สอบถามญาติของ ทราบว่านายอุทิศ เป็นผู้ป่วยจิตเวช เข้ารับการรักษามากว่า 2 ปี เมื่ออาการเริ่มดีขึ้นกลับไม่ยอมกินยา คิดว่าตนหายป่วยแล้ว กระทั้งเกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก เวลาคลุ้มคลั่งนายอุทิศก็จะอาละวาดทำลายข้าวของในบ้านตนเอง ขว้างปาก้อนหินใส่บ้านเพื่อนบ้าน จนเพื่อนบ้านไม่กล้าเปิดประตูออกมาจากบ้าน เพราะกลัวจะถูกทำร้าย จากนั้น จนท.อส. จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลศรีเชียงใหม่ เป็นที่โล่งอกของชาวบ้าน

ภาพ-ข่าว  พันธลภ (ฤาษีลภ) แสงทอง-อภิชาติ จังหวัดหนองคาย




ป้ายกำกับ:, , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000