รวบ 3 หนุ่มอุดรธานี พร้อมยาบ้า4แสนเม็ด มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท คาริมโขง สารภาพรับค่าจ้างคนละ10,000 บาท ให้ไปส่ง จ.อุดรธานี  - ไทยเสรีนิวส์
รวบ 3 หนุ่มอุดรธานี พร้อมยาบ้า4แสนเม็ด มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท คาริมโขง สารภาพรับค่าจ้างคนละ10,000 บาท ให้ไปส่ง จ.อุดรธานี 

รวบ 3 หนุ่มอุดรธานี พร้อมยาบ้า4แสนเม็ด มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท คาริมโขง สารภาพรับค่าจ้างคนละ10,000 บาท ให้ไปส่ง จ.อุดรธานี 

ชุดสืบภูธรหนองคาย บูรณาการ รวบ 3 หนุ่มอุดรธานี พร้อมยาบ้า 400,000 เม็ด มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท ลักลอบนำเข้าจาก สปป.ลาว คาริมโขง สารภาพรับว่าจ้าง คนล่ะ10,000 บาท ให้ไปส่งในพื้นที่ จ.อุดรธานี

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 65 ที่ หน้ากองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.หนองคาย ,พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สืบสวน  ภ.จว.หนองคาย ,นายกิตติคุณ บุตรคุณ ปลัดจังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นายเสก (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ชาว ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี ,นายโป้ง (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ชาว ต.ถ่อนนาลับ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี และนายก็อต (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ชาว ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง จำนวน 400,000 เม็ด อาวุธปืนพกสั้นลูกโม่ไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก,กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 5 นัด ขนาด .45 จำนวน 2 นัด ,รถยนต์โตโยต้า วีโก้ กระบะแค๊ป สีดำ ทะเบียน บอ 9575 หนองบัวลำภู 1 คัน ได้ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านหาดคำน้อย หมู่ 3 ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองหนองคาย

การจับกุมครั้งนี้เนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ก.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย สืบทราบว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดมารับเอายาบ้าจากชาวลาว (ไม่ทราบชื่อ) นัดส่งยาบ้ากันที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านหาดคำน้อย จึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.หนองคาย ทราบ จากนั้นได้บูรณาการหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จัดกำลังเข้าดักซุ่มในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง

กระทั่งเวลาประมาณ 20.35 น. ได้มีรถยนต์กระบะแค๊ป สีดำ ขับมาจอดบริเวณริมถนนพนังกั้นน้ำ มีชาย 3 คนนั่งมากับรถ จากนั้นชาย 2 คน ได้ลงจากรถ แล้วเดินลงไปริมฝั่งแม่น้ำโขง โดยมีชายอีก 1 คนนั่งอยู่เบาะคนขับ จากนั้นมีเรือหางยาวแล่นข้ามแม่น้ำโขงมาจากฝั่ง สปป.ลาว มุ่งหน้ามายังฝั่งไทย และมาเทียบท่ายังฝั่งไทย สักพักเรือลำดังกล่าวก็ได้แล่นมุ่งหน้ากลับไปยัง สปป.ลาว อย่างรวดเร็ว โดยมีชาย 2 คน เดินกลับขึ้นมาบนฝั่ง พร้อมแบกกระสอบต้องสงสัยขึ้นมาด้วยคนละ1กระสอบ แล้วเดินไปยังรถยนต์ที่จอดรออยู่

เจ้าหน้าจึงที่ได้แสดงตัวขอตรวจสอบ เมื่อชายทั้ง 2 คน เห็นเจ้าหน้าที่ได้ทิ้งกระสอบลงพื้นแล้ววิ่งหลบหนีไปในความมืด เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามสามรถควบคุมตัวไว้ได้ ส่วนรถยนต์ที่จอดรอรับได้เร่งเครื่องขับออกไป เจ้าหน้าที่ได้ขับรถยนต์ไล่ติดตาม และสามารถสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าวได้พร้อมคนขับ

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า นายเสก (นามสมมุติ) ได้รู้จักกับ ท้าวก้อง ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ราษฎรชาวลาว โดยติดต่อกันผ่านทางเฟสบุ๊ค ซึ่งท้าวก้อง ได้ว่าจ้างให้ นายเสก นำยาบ้าไปวางให้ลูกค้าตามจุดต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.อุดรธานี และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งนายเสก ได้ทำมาแล้วหลายครั้ง โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 5,000 – 10,000 บาท

และในครั้งนี้ ท้าวก้อง ได้ให้นายเสก หาคนไปรับยาบ้าที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง จ.หนองคาย เพิ่มอีก นายเสก จึงได้ชักชวน นายโป้งและนายก็อต มาด้วย โดยจะได้ค่าจ้างคนละ 10,000 บาท เมื่อมาถึงจุดนัดส่งยาบ้า ท้าวก้อง ก็ให้ติดต่อกับคนลาวอีกคนทางไลน์ ซึ่งจะเป็นผู้นำยาบ้ามาวางไว้ให้ โดยได้นัดรับยาบ้าที่บริเวณบันไดทางลงแม่น้ำโขงบ้านหาดคำน้อย เมื่อเรือขนยาบ้ามาถึง นายเสกและนายโป้ง ได้ลงไปรับ แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา 3 พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว พันธลภ(ฤาษีลภ) แสงทอง-ปวีณา จังหวัดหนองคาย




ป้ายกำกับ:, , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000