ททท.นครพนม ร่วมกับแขวงคำม่วน ทำเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงสองฝั่งโขงนครพนม-สกลนคร-คำม่วน - ไทยเสรีนิวส์
ททท.นครพนม ร่วมกับแขวงคำม่วน ทำเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงสองฝั่งโขงนครพนม-สกลนคร-คำม่วน

ททท.นครพนม ร่วมกับแขวงคำม่วน ทำเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงสองฝั่งโขงนครพนม-สกลนคร-คำม่วน


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม ร่วมกับจังหวัดนครพนม จังหวัดสกลนคร หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ทั้ง ๒ จังหวัด ได้ประชุมหารือร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวแขวงคำม่วน สปป.ลาว ที่เดินทางข้ามมายังจังหวัดนครพนม และจังหวัดสกลนคร ระหว่างวันที่ ๗ – ๙ กันยายน ๒๕๖๕ โดยได้พูดคุยหารือแนวทางส่งเสริม “การท่องเที่ยวเชื่อมโยงสองฝั่งโขง” รวมถึงความพร้อมภายหลังจากที่มีการเปิดจังหวัดและเปิดประเทศ ความพร้อมในการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดนครพนม และจังหวัดสกลนคร รวมถึงภูมิภาคข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว)

และหารือแนวทางร่วมกันในการท่องเที่ยวเชิงนิเวศเมืองชายแดน ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั้ง ๒ จังหวัด ก็ได้มีการเดินทางข้ามไปประชุมหารือ เจรจาธุรกิจในหลายครั้งภายหลังจากที่มีการเปิดประเทศ ในครั้งนี้ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สถานกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต ได้มอบหมายผู้แทน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวแขวงคำม่วน (สปป.ลาว) เข้าพบคารวะ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และ นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการทั้ง ๒ จังหวัด ได้ให้การต้อนรับคณะฯ

และหารือแลกเปลี่ยนความรู้ในการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว การพัฒนาสถานประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวด้านต่าง ๆ การค้า การลงทุนระหว่างประเทศความต้องการของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของทั้ง ๒ ประเทศ และลงพื้นที่เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวหลัก ๆ ของจังหวัดนครพนมและจังหวัดสกลนครเพื่อนำไปเป็นข้อมูลแนวทางในการบริหารจัดการและการสร้างมาตรฐานในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในแขวงคำม่วน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังแขวงคำม่วน สปป.ลาว

นางสาว กนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครพนม ได้กล่าวทิ้งท้าย การหารือแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงสองฝั่งโขง ไทย – ลาว ถือเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั้ง ๒ ประเทศ ได้หารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันในการทำเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปยังประเทศเวียดนามอีกด้วยซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่มุมมองทางการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ “วันเดียวเที่ยว ๓ ประเทศ แค่ปากชอย”

สุเทพ หันจรัส ผสข.นครพนม




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000