หนุ่มเพี้ยน ยอมลงจากหลังคาแล้ว เผยติดกัญชาหนักมาก หลอนกลัวคนจะมาฆ่า จึงหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน - ไทยเสรีนิวส์
หนุ่มเพี้ยน ยอมลงจากหลังคาแล้ว เผยติดกัญชาหนักมาก หลอนกลัวคนจะมาฆ่า จึงหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน

หนุ่มป่วยจิตเวชปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคานาน 2 คืน 2 วัน ยอมลงจากหลังคาแล้ว พ่อเผย ลูกติดกัญชาอย่างหนัก เกิดอาการหลอนกลัวคนจะมาฆ่า จึงหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน

จากกรณีที่ นายกันตร์พี ปัญญาคม อายุ 42 ปี ซึ่งมีอาการป่วยทางจิตเวช ได้ปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้านเลขที่ 194 ม.16 บ้านศรีพนมทอง ต.สังเม็ก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านพ่อของตนเอง ตั้งแต่เวลาประมาณ 20.30 น.ของคืนวันที่ 4 ก.ย.65 จนกระทั่งถึงช่วงบ่ายของวันนี้ เป็นเวลา 2 คืน 2 วันแล้ว ก็ยังไม่ยอมลงมาจากหลังคาบ้าน แม้ว่าญาติพี่น้องและเจ้าหน้าที่ รพ.สต.สังเม็ก ได้พยายามเกลี้ยกล่อม แต่ก็ยังไม่ยอมลงมาจากหลังคาบ้านแต่อย่างใด ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 

เมื่อเวลา 15.15 น.วันที่ 6 ก.ย.65 ที่บ้านเลขที่ 194 ม.16 บ้านศรีพนมทอง ต.สังเม็ก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.ท.อนุสรณ์ แก้วกันเนตร์ รอง ผกก.ป.สภ.กันทรลักษ์ พร้อมด้วย นายสำรอง เคารพ ผู้ใหญ่บ้านศรีพนมทอง หมู่ 16 ได้พากันมาเฝ้าติดตามสถานการณ์เพื่อให้การช่วยเหลือนำตัวนายกันตร์พี ลงมาจากหลังคาบ้าน ต่อมา นายสำรอง เคารพ ผู้ใหญ่บ้านศรีพนมทอง และญาติพี่น้องของนายกันตร์พี ได้พากันขึ้นไปบนชั้นสองของบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ปีนออกทางหน้าต่างไปยืนอยู่บนหลังคาบ้านที่อยู่ติดกัน เพื่อเจรจาเกลี้ยกล่อมให้นายกันตร์พีลงมาจากหลังคาบ้าน

ซึ่งขณะนั้นนายกันตร์พีมีร่างกายที่อ่อนเพลียมาก เนื่องจากไม่ได้กินข้าวและน้ำมานานหลายชั่วโมงแล้ว โดยนายสำรองได้พยายามพูดคุยเพื่อขอให้นายกันตร์พีเห็นถึงความรักของพ่อแม่ที่มีความห่วงใยมาก และขอให้นายกันตร์พีลงจากหลังคาบ้านเพื่อไปกินข้าวที่พ่อแม่เตรียมไว้ให้แล้ว หลังจากเจรจากันนานประมาณ 15 นาที นายกันตร์พีก็ได้ยอมไต่บันไดลงมาจากหลังคาบ้าน โดยมีพ่อแม่ญาติพี่น้องคอยรอรับอยู่ข้างล่าง จากนั้น ได้นำตัวนายกันตร์พีเข้าไปภายในบ้านและนำเอาผ้าห่มมาห่มตัวนายกันตร์พีเอาไว้ ซึ่งนายกันตร์พีมีอาการอ่อนเพลียมาก และต่อมาเจ้าหน้าที่ รพ.กันทรลักษ์ ได้มารับตัวนายกันตร์พี เพื่อนำตัวไปตรวจสภาพร่างกายที่ รพ.กันทรลักษ์ให้การดูแลรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วนต่อไป

นางสมคิด ปัญญาคม อายุ 66 ปี แม่ของนายกันตร์พี กล่าวว่า ลูกชายของตนไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ และได้ป่วยทางจิตเวช เนื่องจากได้เสพกัญชาเข้าไป ครอบครัวของตนจึงให้นำตัวนายกันตร์พีกลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน โดยมาถึงบ้านเมื่อวันที่ 3 ก.ย.65 ต่อมาช่วงเย็นของวันที่ 4 ก.ย.65 นายกันตร์พี มีอาการอยากเสพกัญชาแต่ตนบอกว่าไม่รู้ว่าจะไปหาซื้อที่ไหนให้ ทำให้นายกันตร์พีมีอาการป้ำ ๆเป๋อ ๆ พูดจาวกวนอยู่คนเดียว จากนั้นได้ปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน เนื่องจากอยากเสพกัญชาและมีอาการหลอนเนื่องจากเกรงว่าจะมีคนมาทำร้าย ตนจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือ

นายสำรอง เคารพ ผู้ใหญ่บ้านศรีพนมทอง กล่าวว่า ขณะที่ตนกับญาติพี่น้องของนายกันตร์พี พากันขึ้นไปบนหลังคาบ้านพบว่า นายกันตร์พีมีอาการพูดจาพร่ำเพ้อ อ่อนเพลียมากและอยากกินข้าวกินน้ำ ตนจึงได้บอกว่าพ่อแม่ญาติพี่น้องรออยู่ ขอให้ลงมาจากหลังคาไปกินอาหารที่พ่อแม่ทำไว้รอ ซึ่งนายกันตร์พีมีอาการหวาดผวาคล้ายกลัวว่าจะมีคนมาทำร้าย ซึ่งตนบอกว่า ตนเป็นผู้ใหญ่บ้านและคณะผู้นำหมู่บ้าน พร้อมจะให้การดูแลรักษาความปลอดภัยให้เต็มที่ ทำให้นายกันตร์พียอมลงมาจากหลังคาบ้าน โดยไต่ลงมาตามบันไดที่พวกตนได้เตรียมไว้ให้ลงมาอย่างปลอดภัย

นายเสถียร ปัญญาคม อายุ 65 ปี พ่อของนายกันตร์พี กล่าวว่า ตนทราบข่าวเรื่องลูกชายตนติดกัญชา เมื่อวันที่ 25 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ซึ่งตนไม่รู้ว่าลูกชายของตนติดกัญชาตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ว่ากัญชาได้ทำให้เกิดอาการประสาทหลอนอย่างรุนแรงมาก เกรงว่าจะมีคนมาฆ่า ตนจึงได้บอกให้ภรรยาลูกชายของตนให้นำตัวกลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน ระหว่างที่อยู่ที่บ้านลูกชายของตนมีอาการหวาดผวาและบอกว่าหิวกัญชามาก อีกทั้งกลัวว่าจะมีคนมาฆ่า

จากนั้นได้ปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้านเป็นเวลานาน 2 คืน 2 วัน จนกระทั่งในวันนี้ผู้ใหญ่บ้านศรีพนมทองได้เข้ามาเจรจาทำให้ลูกชายของตนยอมลงมาจากหลังคาบ้าน ตน ต้องขอขอบคุณ นายอำเภอกันทรลักษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.สังเม็กและเจ้าหน้าที่ รพ.สต.สังเม็ก ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือจนทำให้ลูกชายของตนยอมลงมาจากหลังคาบ้านอย่างปลอดภัย

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000