ไทยไปป์อีสาน มอบรถยนต์อเนกประสงค์ ให้โรงพยาบาลเลย ใช้ในงานบริการสาธารณสุข - ไทยเสรีนิวส์
ไทยไปป์อีสาน มอบรถยนต์อเนกประสงค์ ให้โรงพยาบาลเลย ใช้ในงานบริการสาธารณสุข

บริษัท ไทยไปป์อีสาน จำกัด (ท่อน้ำไทย ภาคอีสาน) มอบรถยนต์อเนกประสงค์ใช้ในงานบริการสาธารณสุข ให้กับโรงพยาบาลเลย สาขาศาลากลาง

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.65 ที่บริเวณลานจอดรถหน้าโรงพยาบาลเลย สาขาศาลากลาง บริษัท ไทยไปป์อีสาน จำกัด (ท่อน้ำไทย ภาคอีสาน) มอบรถยนต์อเนกประสงค์ใช้ในงานบริการสาธารณสุข ให้กับโรงพยาบาลเลย สาขาศาลากลาง โดยมี พลตรี โฆษิตวัฒน์ เฉวียงหงส์ อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเลย (กอ.รมน.จว.เลย) และผู้แทนบริษัทไทยไปป์อีสาน จำกัด (ท่อน้ำไทย ภาคอีสาน) เป็นตัวแทนในการส่งมอบ และมี นายแพทย์บัญชา ผลานุวงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย เป็นตัวแทนในการรับมอบ พร้อมด้วย นายแพทย์ชาญชัย บุญอยู่ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย ทีมผู้บริหารโรงพยาบาลเลย ร่วมรับมอบ

นายแพทย์ชาญชัย บุญอยู่ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย กล่าวว่า ขอขอบคุณ บริษัท ไทยไปป์อีสาน จำกัด (ท่อน้ำไทยภาคอีสาน) ที่ได้มอบรถยนต์อเนกประสงค์ ใช้ในงานบริการสาธารณสุข ให้กับโรงพยาบาลเลย สาขาศาลากลาง ว่าเป็นโอกาสอันดีที่โรงพยาบาลเลย สาขาศาลากลาง ได้มีรถยนต์ไว้ใช้ ในการออกให้บริการผู้ป่วยนอกพื้นที่โรงพยาบาล ผู้ป่วยได้รับการดูแลและเจ้าหน้าที่มีความสะดวกในการออกให้บริการ ที่เล็งเห็นความสำคัญต่อระบบบริการสาธารณสุขของจังหวัดเลย ระบบบริการปฐมถือเป็นการให้บริการโดยมุ่งเน้นการเข้าถึงบริการของประชาชน ภายใต้สโลแกน “สถาน พยาบาลใกล้บ้านใกล้ใจ”

ซึ่งระบบส่งต่อและการออกให้บริการในเชิงรุกถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะส่งผลให้การเข้าถึงบริการ ด้านการรักษาพยาบาล การป้องกันโรค การส่งเสริมและฟื้นฟูสภาพ ได้ครอบคุลมประชาชนในกลุ่มเป้าหมายได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน การให้ความอนุเคราะห์บริจาครถยนต์อเนกประสงค์ให้กับโรงพยาบาลเลย สาขาศาลากลาง ในครั้งนี้ ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีที่ภาคเอกชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนบริการของภาครัฐ เพื่อยกระดับบริการปฐมภูมิให้เกิดประสิทธิภาพและส่งผลให้เกิดความผาสุกของประชาชนโดยแท้จริง

ด้านนายแพทย์บัญชา ผลานุวงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย กล่าวว่า ความสำคัญของการให้บริการระบบปฐมภูมิของโรงพยาบาลเลย สาขาศาลากลาง ซึ่งมีประชากรกลุ่มเป้าหมายที่รับผิดชอบในเขตพื้นตำบลกุดป่อง อำเภอเมืองเลย ประมาณ 14,000 คน และส่งต่อจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในเครือข่ายพื้นที่อำเภอเมืองเลย อีกจำนวน 19 แห่ง การให้บริการเชิงรับในสถานที่ตั้งเพียงอย่างเดียว อาจไม่สามารถจัดบริการด้านการรักษาพยาบาล ป้องกันโรค ส่งเสริมและฟื้นฟูสภาพ โดยการให้บริการแบบองค์รวมหลายสหวิชาชีพได้อย่างครอบคลุมพื้นที่และประชากรที่รับผิดชอบได้

เนื่องจากสภาพพื้นจังหวัดเลยโดยส่วนใหญ่เป็นลักษณะภูเขาสลับกับที่ราบลุ่ม การคมนาคมและระบบขนส่งสาธารณะยังไม่สะดวกเท่าที่ควรข้าถึงบริการให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขและองค์การอนามัยโลก การให้บริการในเชิงรุก จึงเป็นปัจจัยสำคัญเพื่อลดต้นทุนการเข้ารับบริการของประชาชน และเพิ่มการเข้าถึงการบริการที่ได้มาตรฐาน

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000