เป็นยิ่งกว่า “โรงเรียนผู้สูงอายุ” เน้นกิจกรรม มีส่วนร่วม สร้างความสุข - ไทยเสรีนิวส์
เป็นยิ่งกว่า “โรงเรียนผู้สูงอายุ” เน้นกิจกรรม มีส่วนร่วม สร้างความสุข

คิดดี ทำดี พูดดี สร้างสรรค์ดี “โรงเรียนผู้สูงอายุเติมสุข” เพื่อพี่น้องชาวชุมชนผู้สูงอายุไม่เป็นโรคซึมเศร้า มีอายุยืนยาว อารมณ์ดีสุขภาพแข็งแรง

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2556 นายสมรัตน์ หาชานนท์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนผู้สูงอายุเติมสุข บ้านหัวทุ่งคำไฮ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้จัดทำโครงการโลงศพเอื้ออาทร (โรงศพพรี) และถวายโลงศพเอื้ออาทร ร่วมกับกลุ่มพลังใหม่บ้านเป็ด เพื่อวัดศรีสะอาด บ้านหัวทุ่ง ม.5 และ ม.14 ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น เพื่อเป็นธรรมทานมอบให้กับผู้ที่เสียชีวิตที่ยากไร้ในพื้นที่

ทุกวันนี้ข้าวยากหมากแพง เราต้องร่วมด้วยช่วยกัน เป็นการสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตาของท่านได้ทุกวัน โดยมี พระครูสมุห์ทองล้วน ศิริจันโท ดร.ผอ.ศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนสมเด็จพระพุฒาจารย์ (อาจ อาสภมหาเถร) พี่น้องประชาชน สามารถติดต่อขอรับโลงศพฟรีได้ที่หมายเลข 089-3058267

นายสมรัตน์ฯ กล่าวเพิ่มอีกว่าใน ต.บ้านเป็ด มี 23 หมู่บ้าน มี โรงเรียนผู้สูงอายุ 8 แห่ง ผมเป็น ผอ.โรงเรียนผู้สูงอายุเติมสุขหัวทุ่งคำไฮ บ้านหัวทุ่ง หมู่ 5,14 บ้านคำไฮ หมู่ 6,10,23 โรงเรียนผู้สูงอายุเติมสุขฯ ปัจจุบันมีนักเรียนผู้สูงอายุ 130 คน นอกจากจะเรียนเรื่องปัญหาสุขภาพเป็นหลักแล้ว โรงเรียนเราทำกิจกรรมเพิ่ม เช่น ทำดอกไม้จันทน์ ทำโลงศพเอื้ออาทร (โลงฟรี) โดยโลงฟรี เริ่มทำกิจกรรมเมื่อปี 2562 โลงเก็บไว้ที่วัดบ้านหนองโจด นับถึงปัจจุบันมอบโลงฟรีไปแล้ว 38 ใบ

นอกจากนี้ ในช่วงโควิดระบาด ยังทำตู้ปันสุขแจกจ่ายอาหารให้พี่น้องในชุมชนด้วย เห็นรถพยาบาลมารับคนป่วย แล้วหาบ้านไม่เจอ เพราะไม่มีป้ายซอยเข้าไปรับผู้ป่วย คณะกรรมการทุกคน มีความคิดเห็นร่วมกัน จัดทำโครงการป้ายซอยบ้านคำไฮมีทุกซอย ทำให้ทุกวันนี้ สะดวกสบายรวดเร็ว แก่การเดินทางช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

ภัสสะ บุญธรรม  ขอนแก่น/รายงาน




ป้ายกำกับ:, , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000