ล้านเชียงคาน !! นทท.แห่เที่ยวเชียงคานวันหยุดยาว ร่วมพิธีกรรมผาสาดลอยเคราะห์ - ไทยเสรีนิวส์
ล้านเชียงคาน !! นทท.แห่เที่ยวเชียงคานวันหยุดยาว ร่วมพิธีกรรมผาสาดลอยเคราะห์

ช่วงวันหยุดยาว นทท.จากทั่วสารทิศทั้งชาวไทยและต่างชาติ ใช้ช่วงวันหยุดยาวและคลายล็อกพิษโควิด เที่ยวร่วมฉลอง 111 ปีตั้งเมืองเชียงคาน อย่างอลังการ

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.65 ณ ถนนคนเดินหรือถนนชายโขง ชุมชนบ้านไม้เก่าริมฝั่งแม่น้ำโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย มีบรรยากาศแห่งการท่องเที่ยวคึกคักมากโดยมี นทท.เฉลี่ยกว่า 7000 คน/วัน ในช่วงวันหยุดยาว 12-14 ส.ค.65 ทำให้ที่พักแรมจำนวนมากต้องปิดป้าย “เต็ม” นักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวจุดไฮไลท์ที่สกายวอล์ค บริเวณแม่น้ำสองสี (แม่น้ำเหืองบรรจบกับแม่น้ำโขง) ที่ ต.ปากตม จากนั้นเลาะถนนยุทธศาสตร์ริมแม่น้ำโขงเข้าสู่ตัวเมืองเชียงคาน ชมดวงอาทิตย์ตกลับขอบฟ้าที่แม่น้ำโขง

จากนั้นเดินชม ช็อป ชิม เที่ยว เลือกซื้อสินค้าที่ระลึก อาหาร พร้อมกับร่วมพิธีกรรม “ผาสาดลอยเคราะห์” ลงแม่น้ำโขง นอกจากนี้ยังได้ร่วมในพิธีเปิดงานเพื่อฉลองครบ 111 ปีการก่อตั้งเมืองเชียงคานที่จัดด้วยระบบ แสง สี เสียง การแสดงพื้นบ้านเล่าประวัติเมืองเชียงคานอย่างอลังการ รุ่งเช้าทำบุญตักบาตรข้าวเหนียวอาหารคาวหวานที่ถนนชายโขง และเดินทางท่องเที่ยวที่ “ภูทอก” ชมวิวสวยสองฝั่งแม่น้ำโขงไทย-ลาว ชมทะเลหมอกขาวโพลนตามหุบเขา

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวต่างกล่าวว่า มีความดีใจประทับใจมากแม้ว่าจะมาครั้งแรก และหลายคนเคยมาเที่ยวเชียงคานหลายครั้งก็ไม่เบื่อด้วยธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรมประเพณี อัธยาศัย ความมีน้ำใจกับนักท่องเที่ยว รวมถึงด้านเกษตรที่นี่มีครบจริงๆ โดยเฉพาะได้มาร่วมฉลองครบ 111 ปีเมืองเชียงคาน ร่วมพิธีกรรม “ผาสาดลอยเคราะห์” อีกด้วย ส่วนด้านโควิด-19 นั้นไม่มีความกังวลเพราะตนเองและเจ้าภาพได้มีระบบควบคุม ป้องกันอย่างดี อีกทั้งผ่านการฉีดวัคซีนโควิดอย่างต่ำ 3 เข็มมาแล้ว

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000