ฮอกกี้อินดอร์เอเชียไทยพร้อม เป้าทีมหญิงถึงชิงชายติดท๊อป4 - ไทยเสรีนิวส์
ฮอกกี้อินดอร์เอเชียไทยพร้อม เป้าทีมหญิงถึงชิงชายติดท๊อป4

ฮอกกี้อินดอร์เอเชียไทยพร้อม เป้าทีมหญิงถึงชิงชายติดท๊อป4

นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชีย ได้มอบหมายให้ประเทศไทยนั้นเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขัน กีฬาอินดอร์ฮอกกี้ทั้งทีมชายและทีมหญิง เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยจะจัดการแข่งขันขึ้น ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทยใช้ชื่อว่า Men’s and Women’s Indoor Asia Cup Bangkok 2022 , Thailand เริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 8-15 ส.ค. ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยได้เตรียมสนามแข่งขันพร้อมเป็นที่เรียบร้อย สำหรับนักกีฬาฮอกกี้ ทีมชาย มีชาติเข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 8 ประเทศ ประกอบไปด้วยชาติอิหร่าน,ประเทศไทย,ไชนีส ไทเป อินโดนีเซีย, คาซัคสถาน, มาเลเซีย,สิงคโปร์ และเนปาล ส่วนฮอกกี้ผู้หญิง มีชาติเข้าร่วมทางการแข่งขัน 10 ประเทศด้วยกัน มี คาซัคสถาน,ไชนีสไทเป, อิหร่าน , กัมพูชา, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ประเทศไทย, เนปาล,ปากีสถาน และสิงคโปร์

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของการจับสลากแบ่งสายอินดอร์ ฮอกกี้ ชิงแชมป์เอเชีย ทั้งชายและหญิงนั้นทางสหพันธ์ได้มีการแบ่งสายเป็นที่เรียบร้อย ในทีมชาย สายเอ. มี อิหร่าน, ประเทศไทย, ไชนีส ไทเป และอินโดนิเชีย สายบี.คาซัคสถาน,มาเลเซีย,สิงคโปร์ และเนปาล

ในส่วนของทีมหญิงแบ่งสายเป็นที่เรียบร้อย สายเอ. มี คาซัคสถาน,ไชนีส ไทเป,อิหร่าน,กัมพูชา และอินโดนิเชีย สายบี. มี มาเลเซีย, ประเทศไทย,เนปาล,ปากีสถาน และสิงคโปร์

สำหรับรายชื่อนักกีฬาทีมชาย 12 คนมี 1.ธรณินทร์ ตรงไธสง, 2.วิโรจน์ ยศศิริ,3.วราวุธ อนุกูล,4.อนุชา ยอดแสง,5.ธนวัฒน์ วิยะบุญ, 6.อนุสรณ์ สุยารัมย์,7.กิตติธัช โสรี,8.พงศ์พล สุขวงศ์,9.อริย์ธัช ฉลาดทำ,10.นิชานนท์ เกษสวัสดิ์, 11.เจริญชัย หนูนี,12.ปทุมวัน คงสกุล

ทีมหญิงจำนวน 12 คน มี 1.บุญตา ด้วงอุไร,2.ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์, 3.เบญจมาศ บุรีวัน,4.ธนาภรณ์ ทองคำ,5.กฤตติยา โลสันเทียะ, 6.ชัชชนันต์ ปทุมไพโรจน์, 7.ปริยกร จอมจันทร์,8.จิรัชญา ต๊อดแก้ว, 9.สิริกร องอาจณรงค์,10.สายรุ้ง จูวงษ์,11.สมลักษ์ สุทธิประภา และ 12.วิลาวัณย์ ดวงเว้า

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวเสริมว่า สำหรับการจัดแข่งขันครั้งนี้ ทางสมาคมได้มีการเข้มงวดในการตรวจเช็ค และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในการตรวจนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกประเทศที่เดินทางเข้าร่วมทำการแข่งขันในรายการดังกล่าว ในส่วนของแฟนๆกองเชียร์ที่จะเข้ามาชม อยากให้มีการตรวจ atk มาเอาล่วงหน้าภายใน 24 ชั่วโมง แล้วนำมาโชว์ที่หน้างานทางเข้า เพื่อป้องกันและระวัง ไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ในการแข่งขันครั้งนี้ ในส่วนของความหวัง มองไปที่ทีมหญิงมีโอกาสผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเรานั้นคว้ารองแชมป์มาถึง 3 ครั้งพ่ายให้กับคาซัคสถาน ส่วนทีมชาย หวังติดใน Top 4 ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000