ผบ.ตร.บินด่วนอุบลฯ ติดตามความคืบหน้าคดีกราดยิงกลางเมือง - ไทยเสรีนิวส์
ผบ.ตร.บินด่วนอุบลฯ ติดตามความคืบหน้าคดีกราดยิงกลางเมือง

ผบ.ตร.บินด่วนอุบลฯ ติดตามความคืบหน้าคดีกราดยิงกลางเมือง

จากเหตุการณ์ แก๊งหาดวัดใต้ เปิดฉากดวลปืนกับแก๊งขามใหญ่ ที่บริเวณลานจอดรถข้างห้างบิ๊กซีด้านทิศตะวันออก ด้านหน้าร้านข้าวต้มพญายอ ถนนชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งบริเวณดังกล่าวจะมีร้านอาหาร ร้านเนื้อย่างเกาหลี ร้านอาหารกึ่งผับ เปิดเรียงรายกันอยู่จำนวนหลายร้าน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และ ข้อมูลล่าสุดวันนี้ทราบว่า เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 3 ราย และ บาดเจ็บอีก 6 คน ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ส.ค.65 เวลาประมาณ 13.30 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 ได้เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อติดตามคืบหน้าคดีกราดยิงดังกล่าว และเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ที่ห้องประชุมอาคารตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อชี้แนะแนวทางในการสืบสวนสอบสวนและการดำเนินคดีให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าตำรวจเร่งทำการสืบสวนสอบสวนจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุแต่ยังหลบหนี ให้จับกุมให้หมดโดยด่วนที่สุด เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ล่าสุดขณะนี้ ผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวแล้ว 1 คน ได้แก่ นายภิวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ส่วนอีกหนึ่งคน รักษาตัวที่โรงพยาลในตัวเมืองอุบลฯ และอีกคนรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม อ.เดชอุดม จ.อุบลฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัดตัวไว้แล้ว ส่วนผู้ต้องหาที่ที่ยังหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่ามีใครบ้าง จึงได้เร่งติดตามตัวนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากเหตุการณ์อันระทึกและสะเทือนขวัญประชาชนในครั้งนี้ แหล่งข่าวแห่งหนึ่ง ได้กล่าวว่า สาเหตุที่มีการเปิดฉากดวลปืนสนั่นเมืองในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก แก๊งหาดวัดใต้ ซึ่งมาทำหน้าที่การ์ดให้กับร้าน A.( ชื่อสมมุติ) ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณลานจอดรถข้างห้างดังกลางเมืองอุบลฯ ดังกล่าวข้างต้น ขณะเดียวกัน ก็มีแก๊งขามใหญ่ มาทำหน้าที่การ์ดให้กับร้าน P.(ชื่อสมมุติ) ซึ่งอยู่ใกล้ๆกันกับร้าน A. นั่นเอง โดยปกติแล้วทั้งสองแก๊งรู้จักและสนิทกัน แต่ระยะหลังเริ่มบาดหมางและมีเรื่องกัน จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุ ทั้งสองแก๊งได้มีการนัดเคลียร์ปัญหาคาใจ โดยนัดคุยกันที่ร้าน P. แต่ตกลงกันไม่ได้ และการ์ดจากร้าน A. ถูกทำร้ายร่างกายด้วย จากนั้น กลุ่มการ์ดร้าน A. จึงเรียกเพื่อนๆมาสมทบ จนเกิดการยิงกันสนั่นบริเวณลานจอดรถด้านหน้าร้านอาหารดังกล่าว เป็นเหตุให้มีคนตายและบาดเจ็บตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

สำหรับ ในวันเกิดเหตุ กลุ่มการ์ดแต่ละแก๊งประกอบด้วย แก๊งหาดวัดใต้ ที่ดูแลร้าน A. มีนายสมชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี เป็นหัวหน้า และมีทีมงานได้แก่ นายวรวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ41 ปี , ายอภิวัฒน์ หรือโชค (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี (ซึ่งเป็นคนยิงนายโชคทวัตร หัวหน้าการ์ดร้าน P. จนเสียชีวิต และเข้ามอบตัวในวันนี้ 4 ส.ค.65 , นายสมเกียรติ ถูกยิงเสียชีวิต และนายตะวัน หรือ คิง อายุ 22 ปี ถูกยิงเสียชีวิต

ส่วนทางด้าน แก๊งขามใหญ่ ที่ดูแลร้าน P. มีนายโชคทวัตร อายุ 37 ปี เป็นหัวหน้า และถูกยิงตายและมีทีมงาน ประกอบด้วย นายต้นตระกูล อายุ 42 ปี ,นายอพลรัตน์ อายุ 35 ปี และนายมานิต กับ นายเหม่า (ไม่ทราบชื่อสกุลจริงทั้งสองคน) ,นายอภิสิทธิ์ อายุ 26 ปี และ นายกิตปภัส อายุ 29 ปี (ถูกจับกุมตัว)

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามกดดัน เพื่อจับกุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีอย่างแน่นอน

สำหรับรายชื่อ ผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ดวลปืนสนั่นเมือง ในครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้เสียชีวิต ดังนี้ นายตะวัน หรือคิง และนายโชคทวัตร หรือเป็ด และเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ได้แก่ นายสมเกียรติ รวมเป็น 3 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บ 6 ราย ได้แก่ นายศราวุธ , นายพิชิตชัย , นายพงศ์ศิริ , นายแสงทอง ,นายอภิสิทธิ์ และนายโชคศักดิ์ ซึ่งทุกคนอาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000