ตามหาตาเก็บเห็ด แต่มาพบน้ำตกแห่งใหม่ที่สวยงาม อ.ภูเรือ - ไทยเสรีนิวส์
ตามหาตาเก็บเห็ด แต่มาพบน้ำตกแห่งใหม่ที่สวยงาม อ.ภูเรือ

เลย-ตามหาตาเก็บเห็ด แต่มาพบน้ำตกแห่งใหม่ที่สวยงาม อ.ภูเรือ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ก.ค.65 นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ จ.เลย ได้ระดม จนท.หลายภาคส่วนออกค้นหานายอานนท์ วันทา อายุ 74 ปี พร้อมด้วยญาติพี่น้องไปหาเห็ด ที่ในป่าสงวนแห่งชาติป่าโคกภูเหล็ก ท้ายหมู่บ้านโค่นผง หมู่ 9 ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย จนนายอานนท์ วันทา อายุ 74 ปี พลัดหลงกับญาติ ออกตามหาวันนี้เป็นวันที่ 4 แต่ยังไม่มีวี่แววว่าจะพบ

ทีมงานติดตามค้นหาผู้พลัดหลงป่า ชื่อ นายอนนท์ วันทา อายุ 74 ปี ชาวบ้านหนองผักก้าม ตำบลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเลย ที่ออกมาหาเก็บเห็ด กับลูกชายและญาติ รวม 4 คน ในป่าสงวนแห่งชาติป่าโคกภูเหล็ก ท้องที่บ้านโคนผง ตำบลสานตม อำเภอภูเรือ รอยต่อตำบลเสี้ยว อำเภอเมือง จังหวัดเลย ซึ่งได้พลัดหลงกัน เมื่อช่วงเวลา 10 โมงเช้า ของวันที่ 30 กรกฎาคม 2565

จนมาเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 ส.ค.65 ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการค้นหาและเป็นวันที่ 4 ของการหายของตาอานนท์ฯ ทีมค้นหาของ จนท.อุทยานแห่งชาติภูเรือ พร้อมด้วยชาวบ้าน ได้ระดมหาจนไปพบน้ำตกแห่งใหม่ที่สวยงาม ชื่อน้ำตกแก่วยาว ที่มีความสูงกว่า 50 เมตร อยู่ห่างจากท้ายหมู่บ้านโค่นผง ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย เข้าไปในป่าสงวนฯ กว่า 1 กม. เป็นน้ำตกที่สวยงามมาก น้ำใสสะอาด รายล้อมด้วยผาที่สูงชัน และพรรณไม้ป่า ที่ยังไม่เคยมีชาวบ้านมาพบเห็น ซึ้งคาดว่าน่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของบ้านโค่นผง ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย

นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ กล่าวว่า วันนี้ได้วางแผนค้นหาต่อเนื่องโดยมีกลุ่มรถออฟโรดจังหวัดเลย ลงพื้นที่ ปูพรมค้นหาโดยได้นำทั้งสุนัขดมกลิ่น และโดรนจับความร้อน ออกค้นหา พร้อมกับได้รับการสนับสนุน กำลัง ตชด.24 อุดรธานีนำสุนัขดมกลิ่นเข้ามาค้นหาด้วยร่วมกับ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ภูเรือ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง รวมทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน อส.อำเภอภูเรือ ตำรวจ อาสาสว่างคีรีธรรม จุดภูเรือ ทหารพราน 21 และชาวบ้านในพื้นที่ จำนวนกว่า 150 นาย ร่วมกันค้นหา เป็นวันที่ 3 ของการค้นหาแต่ยังไม่เจอ โดยพื้นป่าโคกภูเหล็กมีพื้นที่กว้างถึง 2,500 ไร่

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000