เพลิงไหม้บ้านกลางดึก เจ็บสาหัส 1 สูญหาย 1 - ไทยเสรีนิวส์
เพลิงไหม้บ้านกลางดึก เจ็บสาหัส 1 สูญหาย 1

เพลิงไหม้บ้านเรือนราษฎร 2 ชั้นวอดยังประเมินความเสียหายไม่ได้ เจ้าของบ้านต้นเพลิงเจ็บสาหัส และยังหาตัวไม่พบอีก 1 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 2 ส.ค.65 ฝ่ายความมั่นคง ที่ทำการปกครองอำเภอด่านซ้าย ได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้านโพนสว่าง หมู่ที่ 7 ต.วังยาว อ.ด่านซ้าย จ.เลย ว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านประชาชนในหมู่บ้าน จึงแจ้งหน่วยดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงพร้อมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย จุด อ.ด่านซ้าย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองป้องกัน ผู้นำชุมชนหมู่บ้านรุดออกไปทำการดับเพลิงและให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย เป็นการด่วน

พบว่า บ้านที่เกิดไฟไหม้เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ บ้านเลขที่ 29 หมู่ที่ 7 ต.วังยาว อ.ด่านซ้าย จ.เลย มีผู้อาศัยอยู่จำนวน 4 คน ประกอบด้วยนายปักเดชา วังคีรี อายุ 63 ปี (พ่อตา) นางละมัย วังคีรี (แม่ยาย) อายุ 61 ปี นางสีดา แก้วเสน (ลูกสาว) อายุ 40 ปี และนายพิชิต แก้วเสน (ลูกเขย) อายุ 45 ปี ทั้ง 4 คนประกอบอาชีพเกษตรกร ในช่วงเวลาที่เกิดไฟไหม้ ทั้ง 4 คน นอนพักอาศัยในบ้านหลังดังกล่าว โดยพ่อตากับแม่ยาย นอนพักอยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน และลูกสาวกับลูกเขยนอนพักอยู่ชั้นบนของตัวบ้าน


จนถึงเวลาประมาณ 02.00 น. ได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น โดยยังไม่ทราบสาเหตุ แต่ภายในบ้านมีน้ำมันโซล่าวางตั้งไว้ภายในชั้นล่างของตัวบ้าน ประมาณ 8 ลิตร ผู้นำหมู่บ้าน และชาวบ้านข้างเคียงจึงได้ช่วยกันตักน้ำสาดและใช้เครื่องพ่นยาทางการเกษตร เพื่อดับเพลิงไหม้ พร้อมทั้งประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลวังยาว และองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสูง มาฉีดน้ำดับเพลิงไม้ จนสามารถดับเพลิงไหม้สงบลง ในเวลาประมาณ 05.00 น.

หลังเกิดเหตุไหม้ ตัวบ้านถูกไหม้ทั้งหลังพบนางสีดา แก้วเสน อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเลย นายปักเดชา วังคีรี อายุ 63 ปี และนางละมัย วังคีรี อายุ 61 ปี ปลอดภัยไม่ได้รับการบาดเจ็บ และพักอาศัยอยู่กับญาติ ส่วนนายพิชิต แก้วเสน อายุ 45 ปี ยังหาตัวไม่เจอ มูลค่าความเสียหายยังประมาณการไม่ได้

ที่ทำการปกครองอำเภอด่านซ้าย องค์การบริหารส่วนตำบลวังยาว และผู้นำหมู่บ้านในพื้นที่อยู่ระว่างดำเนินการสำรวจความเสียหาย เพื่อประสานความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอัคคีภัยตามอำนาจหน้าที่ และนำผู้เสียหายแจ้งความต่อ สภ.โคกงาม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและสอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ ดังกล่าวต่อไป

 

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000