บริษัท พ.ศ.ช.ผลิตภัณฑ์อาหาร ร่วมกับ อบต.ไพร ปล่อยปลาสู่น้ำปลูกป่าคืนต้นไม้ให้แผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา มหาวชิราลงกรณ ปี 2565 - ไทยเสรีนิวส์
บริษัท พ.ศ.ช.ผลิตภัณฑ์อาหาร ร่วมกับ อบต.ไพร ปล่อยปลาสู่น้ำปลูกป่าคืนต้นไม้ให้แผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา มหาวชิราลงกรณ ปี 2565

บริษัท พ.ศ.ช.ผลิตภัณฑ์อาหาร ร่วมกับ อบต.ไพร ปล่อยปลาสู่น้ำปลูกป่าคืนต้นไม้ให้แผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา มหาวชิราลงกรณ ปี 2565

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2565 ที่บริเวณหนองชำสะโหมง หมู่ที่ 7 ตำบลไพร อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ นายศดิศ ณิชกุล ปลัดอาวุโส ผู้แทนนายอำเภอขุนหาญ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา มหาวชิราลงกรณ ปล่อยปลาสู่น้ำ ปลูกป่าคืนต้นไม้ให้แผ่นดิน ประจำปี 2565 และโครงการท้องถิ่นปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง “ร่วมใจท้องถิ่นปลูกป่าเพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 90 ล้านต้น” โดยมี นายทิวา รุ้งแก้ว ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ นายเกษมศานต์ ศรีโพนทอง ที่ปรึกษาบริษัท พ.ศ.ช.ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด นายฉัตรนนท์ เกียรติสุรีย์กุล รอง อบต.ไพร ผกก.สภ.ไพร หัวหน้ากองจัดการโรงงาน 4 ผอ.รพ.สต.ไพร ผอ.ร.ร. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะครู น.ร. ร.ร.ในพื้นที่ตำบลไพร อำเภอขุนหาญ ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้จำนวน 2,500 ต้น ล้อมรอบบริเวณหนองชำสะโหมง และปล่อยปลาลงสู่หนองชำสะโหมง

นายเกษมศานต์ ศรีโพนทอง ที่ปรึกษาบริษัท พ.ศ.ช.ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้บริษัท พ.ศ.ช.ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ได้ร่วมกับ อบต.ไพร กำนัน ผญบ. ร.ร.และประชาชนชาว ต.ไพรทุกคน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้เห็นคุณค่าในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้รวมถึงเป็นการเพิ่มทรัพยากรสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อให้ตระหนักและปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อให้สามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิติประจำวันให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเพื่อเพิ่มปริมาณพื้นที่ป่าไม้และสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติให้มีจำนวนที่มากขึ้นด้วย

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000