อบจ.นราธิวาส บริการน้ำดื่มให้กับญาติที่มารอรับฮุจยาต ซึ่งเดินทางกลับจากไปแสวงบุญ ถึงสนามบินนราธิวาส - ไทยเสรีนิวส์
อบจ.นราธิวาส บริการน้ำดื่มให้กับญาติที่มารอรับฮุจยาต ซึ่งเดินทางกลับจากไปแสวงบุญ ถึงสนามบินนราธิวาส

อบจ.นราธิวาส บริการน้ำดื่มให้กับญาติที่มารอรับฮุจยาต ซึ่งเดินทางกลับจากไปแสวงบุญ ถึงสนามบินนราธิวาส

นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส มอบหมายให้ข้าราชการและบุคลากรในสังกัด อบจ.นราธิวาส ออกหน่วยบริการน้ำดื่มให้กับญาติฮุจยาตที่เดินทางไปแสวงบุญประกอบพิธีฮัจย์ ณ นครมักกะฮ์ ประเทศซาอุเดียอาระเบีย ซึ่งมีกำหนดการเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานนราธิวาสในวันที่ ๑๙ – ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๖๕ ด้วยเครื่องบินของสายการบินไทย

ข้าราชการและบุคลากรในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้ตั้งเต้นท์บริการน้ำดื่มให้กับญาติที่มารอรับฮุจยาต ที่เดินทางกลับด้วยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 8801 ซึ่งมีกำหนดการถึงท่าอากาศยานนราธิวาสในเวลา 10.00 น. บรรยากาศคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ญาติที่มารอรับฮุจยาตต่างทยอยมารับน้ำดื่มที่ อบจ.นราธิวาส เตรียมให้อย่างต่อเนื่อง โดยบางครอบครัวจัดเตรียมอาหารมารับประทานในขณะที่รอรับฮุจยาต ขณะเดียวกันนักเรียนกลุ่มจิตอาสาที่เข้ามาดูแลด้านความสะอาดบริเวณโดยรอบของสนามบินได้เข้ามารับน้ำดื่มเป็นระยะเช่นกัน ซึ่งต่างดีใจที่มีน้ำดื่มไว้บริการเพราะเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวได้

ขณะที่ฮุจยาตที่เดินทางกลับในวันนี้มีจำนวน ๒๘๔ คน มีนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมข้าราชการและผู้นำศาสนาในพื้นที่เดินทางมาต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยก่อนที่ฮุจยาตจะเข้ามาในตัวอาคารของท่าอากาศยานนราธิวาสทุกคนจะต้องผ่านกระบวนการตรวจคัดกรองของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ซึ่งได้เตรียมกระบวนการตรวจคัดกรองไว้บริเวณทางเข้าตัวอาคาร ตลอดจนมีเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายกระเป๋าเดินทางให้กับฮุจยาตด้วย

สำหรับในปีนี้มีชาวไทยมุสลิมที่เดินทางประกอบพิธีฮัจย์จำนวนทั้งสิ้น 3,738 คน เป็นชาวไทยมสลิมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 1,580 คน ประกอบด้วยจังหวัดปัตตานี 660 คน นราธิวาส 567 คน และ ยะลา 482 คน

ข่าว/กรียา/นราธิวาส




ป้ายกำกับ:, , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000