รมต.กีฬา ให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทยชุด "เวิลด์เกมส์ 2022" - ไทยเสรีนิวส์
รมต.กีฬา ให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทยชุด “เวิลด์เกมส์ 2022”

รมต.กีฬา ให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทยชุด “เวิลด์เกมส์ 2022”

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวให้โอวาทและให้กำลังใจกับนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเวิลด์เกมส์ ครั้งที่ 11 ณ เมืองเบอร์มิงแฮม สหรัฐอเมริกา โดยมี นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ร่วมต้อนรับและให้กำลังใจคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 8 ชนิดกีฬาที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขัน ณ บริเวณห้องโถงชั้น 1 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีและชื่นชมคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางไปสร้างชื่อเสียงและเกียรติประวัติให้กับวงการกีฬาของประเทศไทย ในโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเวิลด์เกมส์ ครั้งที่ 11 นี้ รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของการแข่งขันกีฬาเวิลด์เกมส์ และจัดสรรงบประมาณเพื่อส่งคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไปร่วมการแข่งขัน ซึ่งนอกเหนือจากจะมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักกีฬาไทยได้แสดงความสามารถในวงการกีฬาแล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่เราจะได้สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศต่างๆ ทั่วโลก ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน สุดท้ายนี้ ไม่ว่าการแข่งขันกีฬาใด ๆ ก็ตาม เหรียญทอง จะเป็นความหวังสูงสุดของนักกีฬา ที่ถือเป็นเกียรติและเป็นความภาคภูมิใจของทุกคน และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้เป็นกำลังสำคัญในการจัดเตรียมการต่างๆ ในครั้งนี้

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาเวิลด์เกมส์ ครั้งที่ 11 กำหนดจัดขึ้นที่เมืองเบอร์มิงแฮม สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 7 – 17 กรกฎาคม 2565 จัดแข่งขันทั้งหมด 33 ชนิดกีฬาใน 30 สนามทั่วเบอร์มิงแฮม โดยประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 8 ชนิดกีฬา ได้แก่ ซูโม่ กีฬาทางอากาศ เปตอง มวยไทย ยูยิตสู วูซู เอ็กซ์ตรีม และฮอกกี้ มีเจ้าหน้าที่ และนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรวม 52 คน ประกอบด้วย นักกีฬา 31 คน ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ทีม 21 คน แฟน ๆ กีฬาไทย สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง T Sports 7 ระหว่างวันที่ 8 – 18 กรกฎาคม 2565 (ตามเวลาประเทศไทย)




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000