ร.13 มอบทุนเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ตามโครงการพี่ทหารสานฝัน - ไทยเสรีนิวส์
ร.13 มอบทุนเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ตามโครงการพี่ทหารสานฝัน

ร.13 มอบทุนเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ตามโครงการพี่ทหารสานฝัน

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565 พ.อ.ปฏิวัติ ชื่นศรี เสนาธิการกรมทหารราบที่ 13 เป็นผู้แทน แม่ทัพภาคที่ 2 มอบทุนการศึกษาภาษาอังกฤษออนไลน์ ประจำปี 2565 ตามโครงการพี่ทหารสานฝัน คอร์สเรียน “ภาษาอังกฤษครูนะ ออนไลน์ คอร์ส Entrance” ให้กับเยาวชนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่มีผลการที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ 20 ทุนๆ ละ 8,000 บาท ณ ห้องประชุมโรงเรียนกู่แก้ววิทยา ตำบลบ้านจีต อำเภอกู่แก้ว จังหวัดอุดรธานี และห้องประชุมโรงเรียนหนองแสงวิทยศึกษา ตำบลทับกุง อำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี โดยมีส่วนราชการในพื้นที่ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้การมอบทุนฯการศึกษาดังกล่าว เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพของนักเรียนในถิ่นพื้นที่ห่างไกลอย่างเท่าเทียม ทั้งในเมืองและชนบท รวมทั้งเพื่อเป็นการยกระดับ และเตรียมความพร้อมให้กับเยาวชนมีความพร้อมในการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีคณะผู้บริหารโรงเรียน, ครู-อาจารย์ นักเรียนและส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม

เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการศึกษาฯ เป็นการช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวให้กับเด็กนักเรียนฯ ได้ศึกษาเพิ่มเติมในรูปแบบออนไลน์ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสให้ได้รับการเพิ่มพูนความรู้ด้านภาษาอังกฤษ นอกเหนือจากหลักสูตรการเรียนการสอนที่โรงเรียนกำหนดอยู่แล้ว ทำให้เด็กนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาฯ รวมทั้งผู้ปกครอง และคณะครู-อาจารย์ มีความดีใจ และยินดีเป็นอย่างยิ่ง

 

ร.ต.กฤษฎา มณีใส กรมทหารราบที่ 13




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000