พบศพลุงนอนตาย โพรงถ้ำหลังวัดมโหฬาร กว่า 2 สัปดาห์ - ไทยเสรีนิวส์
พบศพลุงนอนตาย โพรงถ้ำหลังวัดมโหฬาร กว่า 2 สัปดาห์

พบศพลุงวัย 62 นอนตายที่โพรงถ้ำมโหฬารกว่า 2 สัปดาห์ สันนิษฐานว่าเกิดจากโรคประจำตัว

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.65 ร.ต.อ.ดิเรก โชคบัณฑิต รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองหิน จ.เลย รับแจ้งจากประชาชนว่าพบศพผู้เสียชีวิต อยู่บริเวณหลังวัดถ้ำมโหฬาร หมู่ 13 ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย จึงพร้อมด้วย ชุดร้อยเวรป้องกันปราบปราม,ชุดสืบสวน,กู้ชีพ กู้ภัย จุด อ.หนองหิน  และแพทย์นิติเวช รพ.หนองหิน ออกไปเพื่อทำการตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพ

พบว่าบริเวณที่เกิดเหตุในโพรงถ้ำหลังวัดมโหฬารฯ  มีร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย เพศชาย ทราบชื่อต่อมาว่า นายวิชัย  คำภาพล อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 164 หมู่ 1 ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 สัปดาห์ ในสภาพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อผ้า ขาทั้งสองข้างหายน่าจะมาจากสัตว์กัดแทะ เพราะมีสุนัข 5-6 ตัว เลี้ยงไว้ด้วย กะโหลกศีรษะติดกับตัว ใบหน้าเนื้อร่อน เน่าเปื่อยออกหมด แห้งกรัง ซึ่งโพรงถ้ำแห่งนี้ ผู้ตายใช้เป็นที่อาศัย รอบๆ บริเวณที่เกิดเหตุไม่พบร่องการต่อสู้ ทราบว่าผู้ตายมีปัญหาด้านสุขภาพ

จากการสอบถามญาติๆ ทราบว่าผู้ตายเจ็บป่วยด้วยโรคจิตเวช มีนิสัยชอบมาหลับมานอนอาศัยตามป่าตามภูเขาและโพรงถ้ำ มานับสิบปีแล้ว และญาติๆไม่ติดใจกับสาเหตุการตาย จนท.จึงมอบศพไปทำการตรวจพิสูจน์โดยละเอียดที่ รพ.หนองหิน ก่อนมอบให้กับญาตินำไปฌาปนกิจศพตามประเพณีแล้ว ในวันนี้

บุญชู  ศรีไตรภพ จ.เลย

ภาพ กู้ภัย




ป้ายกำกับ:, , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000