ตำรวจเมืองเลย เสกคาถาคุ้มกันภัยออนไลน์ แก้ปัญหาภัยสังคม - ไทยเสรีนิวส์
ตำรวจเมืองเลย เสกคาถาคุ้มกันภัยออนไลน์ แก้ปัญหาภัยสังคม

สภ.เมืองเลย แก้ปัญหาภัยสังคมคุกคามประชาชนมากขึ้น ด้วยการเสก “คาถาคุ้มกันภัยออนไลน์”

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.65 ณ สภ.เมืองเลย จ.เลย พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย ได้จัดประชุมพร้อมมีแนวคิดจากการเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบที่ประชาชนได้รับการสูญเสียทรัพย์สินจำนวนรายเพิ่มมากขึ้น คือ เรื่องแก๊งคอลเซนเตอร์ ฉ้อโกงออนไลน์ หลอกให้ลงทุนและหลอกขายของออนไลน์ ด้วย

“คาถาคุ้มกันภัยออนไลน์” แก้ปัญหาภัยสังคม คือ 1. เบอร์โทรอัตโนมัติ ตัดสายเลย 2.SMSเงินกู้ เงินรางวัล ลบทิ้งเลย 3.นั่งอยู่บ้านกดไลค์ กดแชร์ ได้เงิน ไม่มีจริง 4.ลิ้งค์แปลกอย่ากดเด็ดขาด 5.ตรวจเช็คร้านค้า สินค้า ก่อนซื้อทางออนไลน์ 6.โทรมาอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ให้ตรวจเช็คก่อน

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย กล่าวว่า  เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าวและสร้างความเข้าใจไปยังประชาชนทั่วไป สภ.เมืองเลย จึงได้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ ให้กับประชาชนที่เดินทางผ่านไป-มา  และใช้บริการที่จุดบริการประชาชนของสถานีตำรวจภูธรเมืองเลยได้ รับรู้รับทราบ เพื่อไม่ให้ประชาชนที่ยังไม่ตกเป็นเหยื่อของ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี พร้อมทั้งได้จัดทำสติ๊กเกอร์ให้กับสายตรวจตำบลทุกตำบลไปติดตามหมู่บ้านเพื่อให้ชาวบ้านได้เกิดความระมัดระวังในภัยจาก อาชญากรรมทางเทคโนโลยี  และขอให้แจ้งมาได้ที่ สภ.เมืองเลย  45 ถนน พิพัฒน์มงคล  ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย  จ. เลย  42000   โทร.042-891254

บุญชู  ศรีไตรภพ จ.เลย

ภาพ สภ.เมืองเลย




ป้ายกำกับ:, , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000