ทะเลหมอก “ผามออีแดง” สวยงามมาก สูดอากาศสดชื่นยามเช้า พร้อมรับพลังจากตะวัน 3 แผ่นดิน ลาว กัมพูชาและไทย - ไทยเสรีนิวส์
ทะเลหมอก “ผามออีแดง” สวยงามมาก สูดอากาศสดชื่นยามเช้า พร้อมรับพลังจากตะวัน 3 แผ่นดิน ลาว กัมพูชาและไทย

ทะเลหมอก “ผามออีแดง” สวยงามมาก สูดอากาศสดชื่นยามเช้า พร้อมรับพลังจากตะวัน 3 แผ่นดิน ลาว กัมพูชาและไทย

 

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.65 ที่บริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ติดกับปราสาทพระวิหารของประเทศกัมพูชา ปรากฏว่าในช่วงนี้ได้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องในเขตพื้นที่ ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ ทำให้เกิดทะเลหมอกในเขตเขมรต่ำ ประเทศกัมพูชา โดยทะเลหมอกจะเกิดขึ้นหลังจากที่เกิดฝนตกแล้วประมาณ 15 นาที ทะเลหมอกเกิดขึ้นเป็นบริเวณกว้างในเขตประเทศกัมพูชา ลมจะพัดเอาทะเลหมอกลอยอย่างอ้อยอิ่งเข้ามาในเขตผามออีแดง อุทยานแห่งชาติ เขาพระวิหารอย่างสวยงามมาก

และทะเลหมอกจะพัดผ่านนักท่องเที่ยวที่พากันมาเที่ยวชม ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสทะเลหมอกและสูดอากาศที่สดชื่นยามเช้าพร้อมรับพลังจากตะวัน 3 แผ่นดิน ลาว กัมพูชาและไทย ทำให้สร้างความสดชื่นให้กับร่างกายได้อย่างเต็มที่

 

ร้อยตำรวจเอก หญิง วรินทร  รัตน์ใหม่ หัวหน้าฝ่ายกำลังพล และกิจการพลเรือน ที่ทำการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร กล่าวว่า ทะเลหมอกจะมีแทบทุกวันโดยจะมีทะเลหมอกมากในช่วงที่มีฝนตกลงมา ทำให้บริเวณผาอีแดงมีความสวยงามเป็นอย่างมาก ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมทะเลหมอกกันอย่างต่อเนื่องทุกวัน

ซึ่งกำลังพล ตชด.ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณผามออีแดง พร้อมที่จะให้บริการดูแลด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริการด้านการพยาบาล และให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวศรีสะเกษและชาวไทยทั่วประเทศมาเที่ยวสัมผัสทะเลหมอกและรับพลังตะวัน 3 แผ่นดินที่ผามออีแดง ตนพร้อมกำลังพล ตชด.ทุกนายและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องพร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่านอย่างเต็มที่ ติดต่อสอบถามได้ที่โทร.061-942-2462

ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




ป้ายกำกับ:, , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000