ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ จัดลีกฟุตบอลใหญ่เปิดโอกาสเยาวชนชิงทุนฯไปต่างประเทศ - ไทยเสรีนิวส์
ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ จัดลีกฟุตบอลใหญ่เปิดโอกาสเยาวชนชิงทุนฯไปต่างประเทศ

ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ จัดลีกฟุตบอลใหญ่เปิดโอกาสเยาวชนชิงทุนฯไปต่างประเทศ

บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท แอทเลติโก้ จำกัด จัดกิจกรรม Sports Showcase ก้าวสู่ปีที่ 4 เปิดเวทีกีฬาเพื่อเยาวชนไทยในการคว้าทุนการศึกษาและกีฬาจากสหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, แคนาดา และสเปน โดยในครั้งนี้จะเป็นศึกฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 14, 16 และ 18 ปี ขับเคี่ยวกันระหว่าง 48 ทีม ด้วยจำนวนนักกีฬาล่าฝันกว่า 1,200 ชีวิต ภายใต้โครงการ Sports Showcase #9: AES Sportsync Academy League X Thai Life Insurance Summer Cup 2022 โดยนัดชิงแชมป์ลีกของทั้ง 3 รุ่นอายุ จะจัดขึ้น ณ สนามอินทรีจันทรสถิตย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 เวลา 8.00 – 17.00 น.

การจัดโครงการ Sports Showcase ได้มอบโอกาสให้แก่เยาวชนไทยมากมาย ในการได้รับทุนการศึกษาและกีฬาต่อต่างประเทศทั้งในระดับมัธยมปลายและมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นกีฬาฟุตบอล, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล, เทนนิส, กอล์ฟ, ว่ายน้ำ, ฟันดาบ, หรือแม้กระทั่ง Esports ประเภทเกม League of Legends ที่สะท้อนให้เห็นว่าทั้งการเรียนและการเล่นเกมสามารถสร้างประโยชน์ให้เยาวชนได้ โดยโครงการ Sports Showcase ได้จัดหาทุนฯ ให้กับนักเรียนนักกีฬารวมมูลค่ากว่า 813 ล้านบาท

นางสาวฐิติมา เลี้ยงพาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่าย บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ โครงการ Sports Showcase ประสบความสำเร็จและสามารถสร้างโอกาส ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯ เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นทั้งต่อตัวเยาวชนเองและครอบครัวอย่างแท้จริง เป็นไปตามเจตนารมย์การดำเนินธุรกิจของไทยประกันชีวิตที่ให้ความสำคัญกับคุณค่าของชีวิต และมุ่งเป็นทุกคำตอบของการประกันชีวิต (Life Solutions Provider) อีกด้วย โครงการฯ นี้เปรียบเสมือนกับการสร้าง “หลักประกันอนาคต” ที่สามารถจับต้องได้สำหรับเยาวชน ด้วยการส่งเสริมทั้งด้านการศึกษาและทักษะการกีฬา และเชื่อมั่นว่าโครงการ Sports Showcase จะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการพัฒนาวงการการศึกษา และการกีฬาในประเทศไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับสากลอย่างยั่งยืนอีกด้วย

นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดลีกฟุตบอลในครั้งนี้ นอกจากเป็นโอกาสในการเข้าถึงทุนต่างๆ ของเยาวชนแล้ว ยังเป็นการพัฒนาทีมฟุตบอลอะคาเดมีทั้งขนาดเล็กขนาดกลางอีกด้วย เพราะมีอะคาเดมีของทีมใหญ่หลายทีมเข้าร่วมในลีกนี้ อาทิ สโมสรฟุตบอลทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด, สโมสรฟุตบอลบางกอก เอฟซี และสโมสรฟุตบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นต้น ทั้งยังมีทีมฟุตบอลโรงเรียนเข้าร่วมอีกหลายแห่ง ไฮไลท์สำคัญสำหรับทีมที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ นอกเหนือจากถ้วยและเหรียญรางวัลแบบพิเศษแล้ว เรายังได้รับเกียรติจากเจ้าของสโมสรฟุตบอล BASE FC ประเทศสเปนเดินทางมาเพื่อคัดตัวนักกีฬา ถือเป็นโอกาสสำหรับนักเรียนนักกีฬาทั้งด้านทุนการศึกษาและทุนด้านกีฬา และยังเป็นโอกาสที่จะก้าวเข้าสู่เส้นทางฟุตบอลอาชีพในประเทศสเปนอีกด้วย ซึ่งเป็นเซอร์ไพรส์สำหรับทีมที่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศเท่านั้น




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000