“ลุงตู่” มอบ “เสี่ยเฮ้ง” ช่วยเหลือหนุ่มเพชรบูรณ์ตกงาน 5 เสือแรงงาน ลงพื้นที่มอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือ - ไทยเสรีนิวส์
“ลุงตู่” มอบ “เสี่ยเฮ้ง” ช่วยเหลือหนุ่มเพชรบูรณ์ตกงาน 5 เสือแรงงาน ลงพื้นที่มอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือ

“ลุงตู่” มอบ “เสี่ยเฮ้ง” ช่วยเหลือหนุ่มเพชรบูรณ์ตกงาน 5 เสือแรงงาน ลงพื้นที่มอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือ

วันที่ 12 มิถุนายน 2565 นางสาวสุกัญญา องค์วิเศษไพบูลย์ แรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์พร้อมด้วย นางจิรวรรณ สุตสุนทร ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ ประกันสังคมจังหวัดเพชรบูรณ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่นำความห่วงใยของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปช่วยเหลือนายสุระชัย ไชยบาล แรงงานที่ถูกเลิกจ้าง ณ บ้านเลขที่ 231 หมู่ที่ 10 ตำบลชนแดน อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมอบเงินและสิ่งของเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางนำภรรยาที่ป่วยเป็นมะเร็งไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด และมอบช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูบุตร จนกว่านายสุระชัยจะผ่านการอบรมอาชีพตัดผมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานและออกมาประกอบอาชีพได้

ตามที่ สื่อโซเชียลนำเสนอหนุ่มรายหนึ่งชื่อ นายสุระชัย ไชยบาล หรือ กอล์ฟ อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ถูกเลิกจ้างเนื่องจากลางานเพื่อไปดูแลภรรยาที่ป่วย ทันทีที่ทราบข่าวดังกล่าวท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใย จึงได้ให้กระทรวงแรงงานลงพื้นที่เข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด ได้สั่งการให้ 5 เสือแรงงานในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ได้แก่ แรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัด ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด และประกันสังคมจังหวัด ได้ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือลูกจ้างทันที

ซึ่งพบว่า นายสุระชัย ไชยบาล ลูกจ้างรายดังกล่าว ต้องการที่จะประกอบอาชีพเป็นช่างตัดผม จึงมอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เร่งฝึกอบรมให้ความรู้ด้านช่างตัดผมและมอบอุปกรณ์ตัดผมเป็นเครื่องมือไว้ประกอบอาชีพให้แก่นายสุระชัยอย่างเร่งด่วน โดยระหว่างการฝึกอบรมจะพาภรรยาที่ป่วย และลูกที่เพิ่งคลอดเข้ามาพักที่หอพักของสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ด้วย

นางสาวสุกัญญา องค์วิเศษไพบูลย์ แรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนางจิรวรรณ สุตสุนทร ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และหัวหน้าส่วนราชการกระทรวงแรงงานในจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน(นายสุชาติ ชมกลิ่น) เป็นตัวแทนพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่นำเงินส่วนตัวและสิ่งของไปมอบช่วยเหลือให้นายสุระชัย เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่ารถ ค่าที่พัก ที่จะพาภรรยาที่ป่วยไปทำคีโมฉายแสงที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด จำนวน 3 ครั้งๆ ละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 15,000 บาท และมอบเงินอีกส่วนหนึ่งให้เป็นค่านม ค่าแพมเพิส ไว้เลี้ยงดูลูกที่เพิ่งคลอดได้เพียง 6 เดือน อีกเดือนละ 2,500 บาท เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายไปในเบื้องต้น จนกว่านายสุระชัยจะอบรมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานแล้วเสร็จและออกมาประกอบอาชีพเลี้ยงดูครอบครัวได้

“ท่านนายกรัฐมนตรีห่วงใย และกำชับให้กระทรวงแรงงานลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือดูแลอย่างใกล้ชิด หลังจากฝึกอบรมเสร็จสิ้นแล้ว ผมและเพื่อนๆ จะรวบรวมเงินซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การตัดผม เพื่อมอบให้นายสุระชัยไว้ประกอบอาชีพด้วย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายกระทรวงแรงงานที่เราดูแลแรงงานเหมือนคนในครอบครัว และนโยบายของรัฐบาลที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000