เปิดโรงเรียนผู้สูงอายุชุมชนบ้านทุ่งกราด ลดภาวะซึมเศร้าและเพิ่มคุณค่าให้ตัวเอง - ไทยเสรีนิวส์
เปิดโรงเรียนผู้สูงอายุชุมชนบ้านทุ่งกราด ลดภาวะซึมเศร้าและเพิ่มคุณค่าให้ตัวเอง

เปิดโรงเรียนผู้สูงอายุชุมชนบ้านทุ่งกราด ลดภาวะซึมเศร้าและเพิ่มคุณค่าให้ตัวเอง

วันที่ 9 มิ.ย.65 นางรุ่งทิวา ใจกุศล ประธานชุมชนบ้านทุ่งกราด และประธานชมรมเพิ่มสุข เติมใจ วัยเกษียณ พร้อมด้วย นางสิริม กีรตยาคม นักบริหาร 14 ประจำผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ปฏิบัติงานที่ท่าเรือแหลมฉบัง ร่วมให้กำลังใจ ผู้สูงอายุในชุมชนบ้านทุ่งกราด ซึ่งเป็นการเปิดเรียนเป็นวันที่ 2 ที่ทำการชุมชนบ้านทุ่งกราด

นางรุ่งทิวา กล่าวว่า ชุมชุนบ้านทุ่งกราด ได้จัดทำโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุขึ้น  โดยขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากท่าเรือแหลมฉบัง เป็นเงินเกือบ 80,000 บาท เพื่อจัดทำโครงการดังกล่าว หวังนำผู้สูงอายุที่อยู่ในชุมชนเข้าสู่โรงเรียนผู้สูงอายุ เพื่อลดภาวะซึมเศร้า และเพิ่มคุณค่าในตัวเอง ดึงศักยภาพของผู้สูงอายุ มาถ่ายทอดให้เป็นประโยชน์กับเยาวชนรุ่นหลังในชุมชน นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับผู้สูงอายุในชุมชน พร้อมทั้งเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการรองรับประชากรผู้สูงอายุ

โรงเรียนผู้สูงอายุ จะเปิดการเรียนการสอนทุกวันพฤหัสบดี เวลา 08.00 -12.00 น. โดยจะมีวิทยากร มาทำการสอน เริ่มเรียนตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย. ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2565 รวมทั้งสิ้น 29 วัน ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้สูงอายุเข้าร่วมโครงการประมาณ 55 คน หวังพัฒนาความสุข 5 มิติให้กับผู้สูงอายุ ตามนโยบายของ กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข 2555

ด้านนางสิริมา กีรตยาคม นักบริหาร 14 ประจำผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ปฏิบัติงานที่ท่าเรือแหลมฉบัง กล่าวว่า ท่าเรือแหลมฉบัง ได้เห็นความสำคัญของผู้สูงอายุที่เคยทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคมมากมาย และผ่านประสบการณ์มาอย่างหลากหลาย เมื่อถึงช่วงพักผ่อนผู้สูงอายุจึงควรได้รับรางวัลในชีวิต และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อผลักดันให้ชุมชนรอบท่าเรือแหลมฉบัง อุดมไปด้วยชุมชนแห่งการเรียนรู้ และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข โดยในวันนี้ ท่าเรือแหลมฉบังได้ให้การสนับสนุนอาหารกลางวัน และนำหน้ากากอนามัยมามอบให้กับนักเรียนสูงอายุที่มาเข้าเรียนในวันนี้

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี




ป้ายกำกับ:, , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000