ศรีสะเกษ ถกเข้มรับมือน้ำท่วม ย้ำเฝ้าระวังพื้นที่ชุมชนและพื้นที่เศรษฐกิจ ลดผลกระทบกับประชาชน - ไทยเสรีนิวส์
ศรีสะเกษ ถกเข้มรับมือน้ำท่วม ย้ำเฝ้าระวังพื้นที่ชุมชนและพื้นที่เศรษฐกิจ ลดผลกระทบกับประชาชน

ศรีสะเกษ ถกเข้มรับมือน้ำท่วม ย้ำเฝ้าระวังพื้นที่ชุมชนและพื้นที่เศรษฐกิจ ลดผลกระทบกับประชาชน

วันที่ 6 มิ.ย.65 ณ ห้องประชุมสระกำแพงใหญ่ ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายสำรวย  เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอ และศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินท้องถิ่น อำเภอทั้ง 22 อำเภอของจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเตรียมพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่มในช่วงฤดูฝน ปี2565 ตามข้อสั่งการกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ โดยมี นายพีระพงศ์  หมื่นผ่อง หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ และคณะเจ้าหน้าที่ ปภ.จ.ศรีสะเกษ นำเสนอข้อมูลให้ที่ประชุมรับทราบ

ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดศรีสะเกษ คาดหมายลักษณะอากาศบริเวณจังหวัดศรีสะเกษ เดือน มิถุนายน 2565 ซึ่งเป็นเดือนที่อยู่ในช่วงฤดูฝน ประมาณครึ่งแรกของเดือน มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยยังคงมีกำลังค่อนข้างแรงเป็นระยะ ๆ ประกอบกับจะมีร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือในบางช่วง ลักษณะดังกล่าวจะทำให้จังหวัดศรีสะเกษมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ประมาณ ร้อยละ 40 – 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่งในบางวัน  ส่วนช่วงครึ่งหลังของเดือน มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมจะมีกำลังอ่อนลง และร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านบริเวณประเทศจีนตอนใต้ ในช่วงปลายเดือน ส่งผลให้มีปริมาณและการกระจายของฝนลดลง

เดือนนี้อาจมีพายุหมุนเขตร้อนก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิกเหนือด้านตะวันตกและอาจเคลื่อนตัวผ่านประเทศฟิลิปปินส์ลงสู่ทะเลจีนใต้ ซึ่งจะทำให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น และมีผลกระบต่อลักษณะอากาศของจังหวัดศรีะเกษ โดยทำให้มีฝนตกเพิ่มขึ้น การคาดการณ์พายุ คาดการณ์ว่าจะเหมือนปี 62 โดยจะมีพายุในช่วงเดือน สิงหาคม ประมาณ 2 ลูก

ด้าน นายสำรวย เกษกุล รองผวจ.ศก เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้อำเภอทุกอำเภอ โดยเน้นย้ำในอำเภอที่ประสบเหตุน้ำท่วมขังพื้นที่ชุมชน พื้นที่เศรษฐกิจ ในช่วงปีที่ผ่านมา ให้ดำเนินการแก้ไขปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการ ติดตั้งเครื่องสุบน้ำเพื่อระบายน้ำ ขุดลอกคลองระบายน้ำ ต่างๆ ทั้งการจัดเตรียมทรัพยากร กำลังพล ให้มีความพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชน และลดผลกระทบน้ำท่วมขังในพื้นที่ และส่งผลต่อการดำรงชีวิตของประชาชนน้อยที่สุด

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




ป้ายกำกับ:, , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000