บวงสรวง ท้าวเวสสุวรรณกระบอง 2 องค์ วัดสามัคคีบรรพต (บางเสร่นอก) - ไทยเสรีนิวส์
บวงสรวง ท้าวเวสสุวรรณกระบอง 2 องค์ วัดสามัคคีบรรพต (บางเสร่นอก)

บวงสรวง ท้าวเวสสุวรรณกระบอง 2 องค์ วัดสามัคคีบรรพต (บางเสร่นอก)

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.65 ที่วัดสามัคคีบรรพต (บางเสร่นอก) ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี บริเวณหน้า วิหารหลวงพ่อทองอยู่ อดีตเจ้าอาวาส ผู้เริ่มสร้างวัดสามัคคีบรรพต และเป็น เกจิอาจารย์ ชื่อดังของตำบลบางเสร่ ปัจจุบันสังขารท่านยังอยู่ในวิหาร เพื่อให้ประชาชน และศิษยานุศิษย์ของท่าน ทั่วทุกภาคของประเทศได้เข้ามาเคารพบูชา

พระครูเกษม กิติโสภณ (อ.จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต (บางเสร่นอก) รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่ายุบ ได้จัดให้มีพิธีบวงสรวง รูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ ซึ่งเป็นท้าวจตุโลกบาล เจ้าแห่งขุมทรัพย์และความมั่งคั่ง เป็นผู้คุ้มครองโลกภูตผีปีศาจยำเกรง ถือกระบองสูง 4 เมตร 2 องค์ ที่ประดิษฐานหน้าวิหารหลวงพ่อทองอยู่ โดยมีเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนจำนวนมากที่ทราบข่าว ต่างเดินทางเข้าร่วมงานบุญในวันนี้เป็นจำนวนมาก

โดยมีทีมงานจากคณะพราหมณ์สังข์ทอง โดยพราหมณ์ เอกวุฒิกร สังข์ทอง มาเป็นจ้าวพิธี พระครูเกษม กิติโสภณ (อ.จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต บางเสร่นอก รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่ายุบ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และจุดธูปเทียนหน้าเครื่องบวงสรวง ปักธูปหางถวายเครื่องสังเวย และอาราธนาศีล

จากนั้น พราหมณ์ เอกวุฒิกร สังข์ทอง ทำพิธีบวงสรวงระหว่างทำพิธี ได้มีผู้ที่ร่วมงานทั้งชายและหญิง สวมใส่ชุดขาวออกมาร่ายรำ บ้างก็ส่งเสียงหัวเราะดังๆ และทำท่าทางคล้ายยักษ์

จากนั้น เป็นการร่ายรำของ “ริต้าร์” ธิดานาคี มาร่ายรำในพิธี บวงสรวง ในครั้งนี้ด้วย จบด้วยการกวดน้ำรับพรและน้ำพระพุทธมนต์ จากพระครูเกษม กิติโสภณ แก่ผู้มาร่วมงานบุญในครั้งนี้


หลังเสร็จสิ้น พิธีบวงสรวงรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณทั้ง 2 องค์ เรียบร้อยแล้ว ผู้ที่มาร่วมงานต่างนำเครื่องสังเวยอาหารคาวหวานและผลไม้กลับไปรับประทานที่บ้าน ตามความเชื่อว่าจะเกิดความเป็นศิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000