ตำรวจศรีสะเกษ ย้ำจำเป็นต้องใช้ปืนยิงสกัดแก๊งยาบ้ากลางเมือง คำนึงถึงความปลอดภัยของ ปชช.อย่างเต็มที่  - ไทยเสรีนิวส์
ตำรวจศรีสะเกษ ย้ำจำเป็นต้องใช้ปืนยิงสกัดแก๊งยาบ้ากลางเมือง คำนึงถึงความปลอดภัยของ ปชช.อย่างเต็มที่ 

 ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ เผยต้องใช้อาวุธปืนยิงยางรถแก๊งยาบ้ากลางเมือง เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนและกระสุนปืนจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.65 ความคืบหน้ากรณีที่ พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์  เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย  พ.ต.ท.สุรพงศ์ วรพิมพ์รัตน์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองศรีสะเกษ ร่วมกับชุดปราบปรามยาเสพติด กก.ตชด.22 อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน และชุดปราบปราม สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้เข้าทำการสกัดจับผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด บริเวณสี่แยกห้างสรรพสินค้าซุ่นเฮงพลาซ่า ถนนกวงเฮง ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ที่หลบหนีมาจากจังหวัดยโสธร

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังสกัดจับรถผู้ต้องสงสัย ซึ่งขับรถกระบะ อีซุซุ สี เทา – ฟ้า หมายเลขทะเบียน บต 6544 ศรีสะเกษ แต่ว่าคนร้ายได้ไหวตัวทัน ได้ขับรถพุ่งข้ามเกาะกลางถนนบริเวณสี่แยกซุ่นเฮง ข้ามไปยังถนนฝั่งตรงข้าม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปทำการจับกุม แต่ปรากฏว่า คนร้ายได้เร่งเครื่องรถเพื่อขับหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่บริเวณล้อรถหลายนัด เพื่อป้องกันการหลบหนีแต่ไม่เป็นผล

คนร้ายได้ขับรถพุ่งชนรถของประชาชนและรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหายหลายคัน ก่อนหลบหนีไป ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ 2 คน พร้อมอาวุธปืนและกระสุนปืนร่วม 100 นัด ขณะที่ชาวบ้านเผย ตำรวจไม่น่าจะใช้อาวุธปืนยิงกลางเมืองศรีสะเกษ ที่มีประชาชนอยู่เป็นจำนวนมาก เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อประชาชนที่สัญจรไปมา ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.65 พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์เกี่ยวกับการใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์คนร้ายแก๊งนี้ว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับการประสานงานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กก.ตชด.22 อุบลราชธานี ว่า มีคนร้ายแก๊งยาบ้าขับรถยนต์หลบหนีมาจาก จ.ยโสธร เข้ามาในเขต อ.เมืองศรีสะเกษ ซึ่งคนร้ายมีอาวุธปืนติดตัวมาด้วย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ใช้รถยนต์ของ พ.ต.ท.สุรพงศ์ วรพิมพ์รัตน์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองศรีสะเกษ และรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ ตร.อีกหลายคันปิดกั้นทางหลบหนี

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ตร.กำลังจะเข้าไปทำการจับกุม ปรากฏว่าคนร้ายได้ไหวตัวและขับรถชนรถของเจ้าหน้าที่ ตร.และรถของชาวบ้านได้รับความเสียหาย เพื่อจะหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตร.สืบทราบว่า คนร้ายมีอาวุธปืนติดตัวมาด้วย ดังนั้น เจ้าหน้าที่ ตร.จึงได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงที่ยางรถยนต์ของคนร้าย เพื่อสกัดกั้นไม่ให้คนร้ายขับรถหลบหนีไป และสามารถจับกุมคนร้ายได้ทั้ง 2 คน พร้อมอาวุธปืนและกระสุนปืน 87 นัด

โดยเจ้าหน้าที่ ตร.ได้ใช้ความระมัดระวังในการใช้อาวุธปืนอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชนที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ตร. ที่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนผู้บริสุทธิ์อย่างเต็มที่

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




ป้ายกำกับ:, , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000