จวกตำรวจไม่ควรไล่ยิงแก๊งยาบ้ากลางเมือง ควรที่จะไล่ล่าคนร้ายให้ออกไปนอกชุมชน ทำให้ชาวบ้านหนีตายชุลนุม - ไทยเสรีนิวส์
จวกตำรวจไม่ควรไล่ยิงแก๊งยาบ้ากลางเมือง ควรที่จะไล่ล่าคนร้ายให้ออกไปนอกชุมชน ทำให้ชาวบ้านหนีตายชุลนุม

คืบหน้า ตร.ไล่ยิงแก๊งยาบ้าจวกตำรวจไม่ควรยิงปืนกลางเมืองที่มีคนหนาแน่น  ควรที่จะมียุทธวิธีที่ดีกว่านี้เช่นไล่ล่าคนร้ายให้ออกไปไกลจากชุมชน ไม่ใช่มายิงปืนหลายนัดทำให้ชาวบ้านวิ่งหนีตายวุ่น

จากกรณีเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.30 น.ของวันที่ 12 พ.ค.65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าทำการสกัดจับคนร้ายแก๊งยาบ้าที่บริเวณสี่แยกห้างสรรพสินค้าซุ่นเฮงพลาซ่า ถ.กวงเฮง ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ อยู่กลางใจเมืองศรีสะเกษ ซึ่งคนร้ายขับรถกระบะอีซุซุสี เทา – ฟ้า หมายเลขทะเบียน บต 6544 ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ ตร.จะเข้าไปทำการจับกุม แต่ว่าคนร้ายได้ไหวตัวทัน ได้ขับรถพุ่งข้ามเกาะกลางถนนบริเวณสี่แยกซุ่นเฮงข้ามไปยังถนนฝั่งตรงข้าม แต่ปรากฏว่า คนร้ายได้เร่งเครื่องรถเพื่อขับรถหลบหนี

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่บริเวณล้อรถหลายนัด เพื่อป้องกันการหลบหนีแต่ปรากฏว่า คนร้ายได้ขับรถพุ่งชนรถของเจ้าหน้าที่  ตร.และรถของประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน ก่อนหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ จำนวน 2 ราย ทราบชื่อ คือ  นายเอกชน (สงวนนามสกุล) และ นายธีระวัฒน์ (สงวนนามสกุล) โดยทั้งคู่เป็นชาว อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ และพบอาวุธปืน 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 87 นัด และอาวุธปืนแบลงค์กัน 1 กระบอก  นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 10 บ้านหอย ต.หัวช้าง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เป็นบ้านของนายชัยวัฒน์ ศรีคราม อายุ 53 ปี ซึ่งรถยนต์ปิคอัพยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บธ 6972 ศรีสะเกษ ของนายชัยวัฒน์ ถูกรถยนต์ปิคอัพของคนร้าย ซึ่งกำลังขับรถเพื่อหลบหนีการจับกุมของ ตร.พุ่งชนด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน ไม่สามารถขับเคลื่อนได้

โดยนายชัยวัฒน์ ได้เปิดเผยวินาทีที่ ตร.ไล่ยิงรถยนต์ของคนร้ายว่า วันเกิดเหตุตนเลิกจากการทำงานประจำแล้ว ก็ได้ขับรถมาเพื่อจะมารับลูกสาวอยู่ที่หน้า ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ เมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกซุ่นเฮงซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ พอดีไฟเขียวตนก็ได้เคลื่อนรถไป ทันใดนั้นก็มีรถตำรวจมาจากถนนกวงเฮง เลี้ยวซ้ายเข้ามาทางถนนลูกเสือเพื่อจะไปทาง ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ พอมาถึงกลางถนนก็ขับรถมาจอดอยู่กลางถนน ตนได้มาจอดต่อท้าย ไม่คิดว่าเกิดอะไรขึ้นน่าจะเกิดจากสาเหตุรถติดทำให้รถตำรวจจึงได้จอด เนื่องจากว่าตนใช้เส้นทางสายนี้ประจำ การจราจรบริเวณนี้จะติดขัดมาก เนื่องจากว่าบริเวณนี้มีโรงเรียนอยู่หลายแห่ง

นายชัยวัฒน์ เล่าต่อไปว่า พอมองไปข้างหน้าประมาณ 80 เมตร เห็นบุคคลประมาณ 3-4 คน ถือปืนเดินข้ามถนนเกาะกลางถนนไปโดยถือปืนไป ต่อมาก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดตรงที่รถของคนร้ายจอดอยู่ ซึ่งอยู่คนละฝั่งถนนกับรถของตน โดยรถติดไฟแดงยาว พอมีเสียงปืนดัง ปัง ปัง ปัง ปังปัง หลายนัด มองไปเห็นกลุ่มควันพุ่งขึ้น ตนจึงคิดว่าน่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นไม่ใช่ในทางที่ดี ตนจึงได้เตรียมตัวจะหลบหนี แต่ไม่รู้ว่าจะหาที่หลบที่ไหนเนื่องจากรถถอยหลังก็ถอยไม่ได้เดินหน้าก็ไม่ได้เพราะว่าตำรวจจอดรถขวางอยู่

จากนั้นคนร้ายได้ขับรถพุ่งชนรถคันอื่นข้ามเกาะกลางถนน พอรถข้ามไปได้ก็วิ่งหลบหนีโดยขับรถพุ่งมาใส่รถตำรวจแล้วได้เบียดรถของตำรวจ ก็มีเสียงปืนขึ้นอีก ทำให้รถคนร้ายพุ่งมาชนรถของตนได้รับความเสียหายจากความแรงของการชน ทำให้รถของตนถูกชนไปอยู่บนเกาะกลางถนนตรงบริเวณทางม้าลาย จากนั้น คนร้ายก็ได้ถอยหลังแล้วก็ขับเดินหน้าไป มุ่งหน้าเลี้ยวขวาไปทางถนนกวงเฮงทางสถานี บขส.ศรีสะเกษ ตนได้เปิดประตูรถลงมาดูรถขอบตน โดยเครื่องยนต์ก็ติดอยู่ ปรากฏว่ารถด้านหน้าซ้ายถูกชนได้รับความเสียหายยับเยิน ไม่สามารถขับเคลื่อนได้

ต่อมาลูกสาวของตนที่ยืนอยู่หน้า ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ ได้โทรมาบอกตนว่า พอได้ยินเสียงปืนได้วิ่งหลบหนีไปกับ รด. 2 – 3 คน  ส่วนค่าเสียหายนั้นร้อยเวรก็ได้ให้ช่างมาประเมินราคาค่าเสียหายให้ ปรากฏว่าช่างตีราคาประเมินซ่อมอยู่ที่ 93,000 บาท ซึ่งตรงนี้ก็ยังไม่รู้ว่าใครจะเป็นคนรับผิดชอบซ่อมรถให้ตน เนื่องจากว่าตนต้องใช้รถคันนี้ในการรับส่งลูกสาวไปเรียนที่ จ.ศรีสะเกษ เป็นประจำทุกวันไปกลับวันละประมาณ 70 กม. ทำให้ตนได้รับความเดือดร้อนมาก

นายชัยวัฒน์ ยังกล่าวด้วยว่า ตนเห็นว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดอยู่กลางเมืองซึ่งเป็นย่านชุมชนคนหนาแน่นมากอยู่กลางเมืองศรีสะเกษ ตำรวจไม่ควรที่จะมาใช้อาวุธปืนมายิงแบบนี้ ควรที่จะใช้ยุทธวิธีอย่างอื่นในการหยุดคนร้าย หรือว่าไล่ล่าคนร้ายออกไปนอกเขตชุมชนหรือนอกเมืองได้หรือไม่ เพราะว่าการยิงปืนในชุมชนมันไม่ดีทั้งตำรวจทั้งคนร้าย เพราะว่าจะอันตรายมาก ถึงแม้ว่าตั้งใจที่จะยิงล้อรถของคนร้ายก็อาจจะพลาดไปโดนล้อแม็กและกระสุนอาจจะพลาดยิงไปถูกบนพื้นแข็ง ซึ่งลูกกระสุนปืนอาจจะเกิดกระเด็นกระดอนไปถูกประชาชนที่มีอยู่จำนวนมากบริเวณนั้นได้ โชคดีที่เมื่อวันเกิดเหตุไม่โดนคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

แต่ได้ข่าวว่ามีรถยนต์ของชาวบ้านถูกกระสุนปืนเสียหาย ซึ่งอันตรายมากไม่อยากให้เกิดการสูญเสียไม่อยากให้เกิดการเสียชีวิต ไม่อยากให้เกิดการยิงปืนในที่ชุมชนแบบนี้ขึ้นมา ตนขอฝากถึงเจ้าหน้าที่ ตร.และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยว่า การที่ ตร.ยิงปืนเพื่อจับคนร้ายแบบนี้ อาจจะทำให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้รับอันตรายบาดเจ็บและอาจจะทำให้ประชาชนเสียชีวิตได้

ภาพ  / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




ป้ายกำกับ:, , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000