นอภ.ห้วยทับทัน เต้น สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง อบต.ดื่มฉลองวันเกิดในที่ทำงาน       - ไทยเสรีนิวส์
นอภ.ห้วยทับทัน เต้น สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง อบต.ดื่มฉลองวันเกิดในที่ทำงาน      

คืบหน้า อบต.ตั้งวงดื่มเหล้าฉลองวันเกิดในสถานที่ราชการ นายอำเภอห้วยทับทัน สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

กรณีคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ อบต.แห่งหนึ่งในเขต อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ จัดฉลองวันเกิด และมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ราชการ โดยมีคลิปการร้องเพลงวันเกิด การมอบเค้ก และการดื่มแอลกอฮอล์อย่างโจ๋งครึ่มนั้น

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 65 นายอำเภอห้วยทับทัน ได้มอบหมายให้ นายสิทธิสมชัย พงษ์ธนู ปลัดอำเภอห้วยทับทัน และคณะ เดินทางไปที่ อบต.กล้วยกว้าง อ.ห้วยทับทัน เพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยปลัดอำเภอห้วยทับทันได้ไปตรวจสอบที่บริเวณที่มีการนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พบว่า สถานที่ใกล้เคียงคล้ายกันกับภาพตามในคลิปที่มีการแชร์กันไป โดยเจ้าหน้าที่ในสำนักงานทุกคนแจ้งว่า ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งนายสิทธิชัย พงษ์ธนู ปลัดอำเภอห้วยทับทัน กล่าวว่า ตนได้รับมอบ หมายจากนายอำเภอห้วยทับทัน ให้มาตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคลิปภาพ  พบว่า สถานที่เกิดเหตุคล้ายกับภาพตามคลิปที่มีการแชร์กันออกไป ซึ่งตนจะได้สรุปรายงานการตรวจสอบเรื่องนี้ให้นายอำเภอห้วยทับทันได้ทราบ เพื่อพิจารณาสั่งการตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ขณะที่ปลัดอำเภอห้วยทับทันมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ปรากฏว่า นายก อบต.กล้วยกว้าง และปลัด อบต.กล้วยกว้าง ไม่ได้อยู่ที่ทำงาน โดยทราบจากเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.กล้วยกว้าง ว่า ทั้ง นายก อบต.กล้วยกว้าง  และปลัด อบต.กล้วยกว้างไปจัดเตรียมสถานที่เพื่อเตรียมจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟของ  ต.กล้วยกว้าง ซึ่งมีกำหนดจะจัดงานประเพณีนี้ขึ้นในเร็วๆ นี้ ขณะเดียวกัน  หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปนี้ไปทางสื่อต่างๆ อย่ากว้างขวาง ปรากฏว่า ภายในหมู่บ้านกล้วยกว้างได้มีชาวบ้านพากันจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้อย่างกว้างมาก  ซึ่งชาวบ้านเห็นว่า เป็นการกระที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง

ด้าน นายณัฐ ประทุมวัน อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านกล้วยกว้าง ต.ห้วยทับทัน กล่าวว่า จากการที่ได้ดูคลิปภาพเจ้าหน้าที่ อบต.กล้วยกว้าง พากันดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ราชการนั้น ตนเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากว่าสถานที่ราชการมีระเบียบกฎหมายห้ามอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งอยู่ในสังกัดของกระทรวงมหาดไทยที่มีระเบียบวินัยกฎหมายกำหนดไว้อย่างชัดเจน การดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ราชการเป็นการไม่สมควร เพราะว่าไม่ใช่สถานที่บันเทิง แต่ว่าเป็นสถานที่ปฏิบัติราชการ ให้บริการประชาชน ไม่ใช่สถานที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

ตนจึงขอฝากไปถึงผู้บริหารของ อบต.กล้วยกว้าง ได้ตรวจสอบคุมเข้มและดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจังตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องกำหนดไว้ ซึ่งหลักฐานตามคลิปภาพนั้นค่อนข้างชัดเจนมากว่าใครดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บ้าง และขอฝากไปถึงผู้มีอำนาจหน้าที่ควบคุมดูแล กำกับ อบต.กล้วยกว้าง ควรที่จะเข้ามาควบคุมตรวจสอบติดตามเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป

ข่าว / ภาพ  ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




ป้ายกำกับ:, , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000