ฉก.ทพ.21 โชว์ฝีมือจับขบวนการรับจ้างขนยาข้ามประเทศ พร้อมยาบ้าเกือบแสนเม็ด - ไทยเสรีนิวส์
ฉก.ทพ.21 โชว์ฝีมือจับขบวนการรับจ้างขนยาข้ามประเทศ พร้อมยาบ้าเกือบแสนเม็ด

ฉก.ทพ.21 โชว์ฝีมือบูรณาการกำลัง 3 ฝ่าย ตรวจยึดยาบ้าเกือบแสนเม็ด พร้อมจับกุมชาวลาวซึ่งเป็นขบวนการรับจ้างขนยาข้ามประเทศ

วันที่ 4 พ.ค.2565 พล.ต.ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี, พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผบ.ร.3 และ พ.อ.อุทัย นิลเนตร ผบ.ฉก.ทพ.21 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม ว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดจากขบวนการค้ายาจากประเทศเพื่อนบ้านข้ามมายังฝั่งประเทศไทย ตามแนวชายแดนแม่น้ำโขง เข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย จึงได้สั่งการให้ ร.ต.วันชาติ เหมือนปืน ผบ.ร้อย.ทพ.2108 ร่วมกับ สน.เรือบ้านแพง, ม.QRF ที่ 2 ร้อย QRF กกล.สุรศักดิ์มนตรี, มว.ตชด.2373 และ จนท.ตร.สภ.บ้านแพง  เข้าปฏิบัติการซุ่มในพื้นที่จุดเสี่ยงจุดล่อแหลมสำคัญตามภูมิประเทศ

เมื่อเวลาประมาณ 21.50 น. ตรวจพบประชายฉกรรจ์ 2 คน ไม่ทราบสัญชาติ เดินแบกสิ่งของมาตามทุ่งนาบริเวณ บ.ม่วงชี ม.4 ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จ.นครพนม มุ่งหน้ามายังถนนหลวงหมายเลข 212 ชุดปฏิบัติการจึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ทิ้งกระสอบที่แบกมา วิ่งหลบหนีและเข้าซ่อนตัวอยู่ในพุ่มไม้ หน่วยจึงทำการปิดล้อมพื้นที่ซึ่งคาดว่าผู้ต้องสงสัยหลบซ้อนตัว จนสามารถทำการควบคุมตัวไว้ได้ทั้ง 2 คน และเข้าตรวจสอบตะกร้าพลาสติกสานซึ่งภายในบรรจุยาบ้าห่อด้วยกระสอบสีเหลือง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นนับได้ 49 มัด ประมาณ 98,000 เม็ด และยังสามารถควบคุมตัว ผู้ต้องหาชาวลาวรับจ้างแบกยาบ้า จำนวน 2 คน จึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำกลับมาที่ บก.ร้อย.ทพ.2108 เพื่อทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมทำการตรวจยึดจับกุม และส่งให้ สภ.บ้านแพง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สุเทพ หันจรัส ผสข.นครพนม




ป้ายกำกับ:, , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000