บะหมี่ร้อยล้านช่วยชาติกล่องละ20บาท ช่วยให้อิ่มท้องยุคโควิด กล่องใหญ่รสชาติไม่ต้องปรุง ขายมานานกว่า5ปีแล้ว - ไทยเสรีนิวส์
บะหมี่ร้อยล้านช่วยชาติกล่องละ20บาท ช่วยให้อิ่มท้องยุคโควิด กล่องใหญ่รสชาติไม่ต้องปรุง ขายมานานกว่า5ปีแล้ว

บะหมี่ร้อยล้านช่วยชาติ กล่องละ 20 บาท ช่วยชาวบ้านยุคโควิดให้อิ่มท้องราคาถูก กล่องใหญ่รสชาติอร่อยพอดีไม่ต้องปรุงเครื่อง เจ้าของร้านเผยต้องการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ให้ได้กินบะหมี่อร่อยราคาถูกมาก ขายมานานกว่า 5 ปีแล้ว

ที่วัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม บ้านหนองแคน ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือพระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม ได้นำคณะศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนชาว อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ประกอบพิธีทำบุญ ตักบาตรพระสงฆ์ 65 รูป และทอดผ้าป่าสามัคคี  เนื่องในโอกาสงานฉลองครบรอบ 10 ปี วันก่อตั้งวัด และฉลองซุ้มประตูโขง พร้อมทั้งได้อัญเชิญบารมีพระพุทธเจ้าเปิดโลกประดิษฐาน ณ บนซุ้มประตู และเชิญบารมีปู่เวสสุวรรณ สถิตซุ้มประตูทางเข้าพระอุโบสถ ซึ่งพระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือพระอาจารย์โชติ ได้นำคณะศิษย์จัดพิธีอย่างยิ่งใหญ่มาก โดยมี พลเอก นิรุทธ เกตุสิริ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมี พ.ต.ท.พิเนตร ดาวเรือง สวญ.จะกง อ.ขุขันธ์ ผู้นำชุมชน นำคณะพุทธศาสนิกชนมาร่วมในพิธีครั้งนี้จำนวนมาก

ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ นายกัมปนาท แตงอ่อน หรือตั้ม อายุ 44 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่  472 / 1 หมู่ 16 บ้านเหล่าเรือ ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ได้นำเอาบะหมี่ 300 กล่อง มาถวายให้กับ พระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือพระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม เพื่อจัดตั้งเป็นโรงทานให้กับผู้มาร่วมพิธีทุกคนได้ทานกัน  โดยที่บริเวณหน้าอกเสื้อของนายกัมปนาท จะเขียนคำว่า บะหมี่ร้อยล้านช่วยชาติ  ต้นตำรับแซ่บเว่อร์ 20 บาท พร้อมทั้งเปิดกล่องบะหมี่ให้ดูว่า บะหมี่ในกล่องเป็นยังไง

ซึ่งพบว่า ในกล่องบะหมี่ จะมีเส้นหมี่ ลูกชิ้น เนื้อหมู และเครื่องปรุงต่าง ๆ ครบถ้วนและค่อนข้างมาก และเมื่อเปิดกล่องออกมาจะสามารถทานได้เลย ไม่ต้องปรุงเครื่องอีก รสชาติอร่อยมาก แต่หากว่าต้องการเติมรสชาติให้เข้มข้นกว่าเดิม ก็มีพริกป่น น้ำส้ม น้ำปลา บรรจุในซองอย่างดีมาให้ด้วย เมื่อมีบะหมี่มาตั้งโรงทานแบบนี้ บรรดาผู้มาร่วมงานทั้งตำรวจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ และผู้มาร่วมงานทุกคนก็พากันมาหยิบเอากล่องบะหมี่คนละ 1 – 2 กล่องไปนั่งทานกันอย่างเอร็ดอร่อย ใช้ตะเกียบคีบเอาเส้นบะหมี่ทานกันอย่างอร่อยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิสาวที่มีรูปร่างใหญ่ จะใช้ตะเกียบคีบเอาบะหมี่คำใหญ่ๆ เข้าปากและเคี้ยวอย่างอร่อยมาก โดยแต่ละคนจะทานบะหมี่ในกล่องหมดอย่างรวดเร็ว เพราะว่า เส้นบะหมี่มีรสชาติอร่อยมากนั่นเอง

 

นายกัมปนาท แตงอ่อน เล่าว่า ตนเป็นเจ้าของร้านบะหมี่ร้อยล้านช่วยชาติ ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 472 / 1 หมู่ 16 บ้านเหล่าเรือ ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด  โทร 092-695-928 แรงบันดาลใจที่ได้ทำบะหมี่ราคาถูก ราคาแค่กล่องละ 20 บาทนั้น เกิดมาจากว่า จริงๆ แล้ว ชีวิตครอบครัวของตนก็ไม่ได้ราบรื่นอะไร คือว่าตนเคยลำบากมาก่อนก็เลยอยากให้ประชาชนหรือว่าชาวบ้านที่มีกำลังเงินน้อยได้ทานของที่อร่อยและมีคุณภาพกัน ไม่ใช่เฉพาะบะหมี่ร้อยล้าน ที่ร้านของตนยังมีอาหารพวกข้าวขาหมู ข้าวหมูแดงจานละ 20 บาท ก๋วยเตี๋ยวต้มยำเย็นตาโฟก็ชามละ 20 บาท มีทุกอย่างกุ้งแช่น้ำปลา หมูมะนาว ไม่ใช่เฉพาะมีบะหมี่ทั้งร้าน

บะหมี่ร้อยล้านกล่องละ 20 บาทคุ้มทุนหรือไม่นั้น ตนขอบอกว่า ถ้าเอากล่องเดียวคงไม่คุ้มแน่นอน แต่ถ้าเราทำจำนวนมากๆ มารวมกันก็สามารถจะอยู่ได้ เราอยู่ได้คนทานอยู่ได้ เรียกว่าถ้อยทีถ้อยอาศัยกันไป ถามว่าเหนื่อยไหมก็เหนื่อยหน่อย วันนี้มีเจ้าภาพสั่งบะหมี่กล่องละ 20 บาทมาทำเป็นโรงทาน ส่วนตัวของตนนั้นก็ทำโรงทานบะหมี่มาโดยตลอด เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่เข้ามาทำบุญที่วัด

นอกเหนือจากการทำโรงทานแล้ว ครอบครัวไหนที่ลำบากจริงๆ ไม่มีเงินกินข้าว ร้านของตนให้ทานฟรี โดยทำมานาน 5 ปีแล้ว ทำมาก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 พ่อค้าแม่ค้าหาบเร่ที่ผ่านร้านของตนต้องได้ข้าวฟรีไปทาน ขอให้แวะมาตนจะเลี้ยงเองเพื่อเป็นการช่วยเหลือกันไป มันเป็น concept เริ่มต้นมาจากครูบาอาจารย์สอนมาเราก็ได้สานต่อตรงนี้ตามเจตนารมย์ของการแบ่งปัน

นายกัมปนาท แตงอ่อน เล่าต่อไปว่า ตนคิดว่าเงินทองใครก็อยากได้ แต่มีมากก็ยังใช้ไม่หมด เอากำลังไปช่วยชาวบ้านให้เขาไปรอด ยิ่งช่วงนี้ก็มีการแพร่ระบาดของโควิด-19  ตนจึงอยากช่วยเหลือสังคม ไม่ได้รวยอะไรแต่อยากช่วยเหลือสังคมมากกว่า มีความจริงใจที่ได้ทำอาหารทุกเมนูออกมาด้วยใจ ไม่ว่าจะทานที่ก็ร้าน 20 บาท หรือจะใส่ห่อกลับไปทานที่บ้านก็ 20 บาท ที่แน่ ๆ สำหรับใครที่ชอบทานส้มตำ มาที่ร้านของตนไม่ต้องซื้อ มีส้มตำให้ทานฟรีมีทุกวัน

ร้านจะเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด นอกจากว่าตนจะไปทำบุญและมีออเดอร์เข้ามาเยอะ ออเดอร์จะเยอะพอสมควรเพราะว่าสายบุญจะสั่งไปทำโรงทานที่วัดต่าง ๆเพราะว่า 20 บาทจะอิ่มพอดี หลายท่านที่เปิดร้านต้องการลูกค้า แต่ตนอยากบอกทุกคนว่าให้มาทานกันนะทุกคนจะได้อิ่มเพราะว่า 20 บาทของตน สามารถขอข้าวเพิ่ม ขอกับข้าวเพิ่มตนให้ทันที ไม่มีตังค์จริงๆ มาบอกตนได้เลยตนให้ทานฟรี

สามารถติดต่อสั่งจองอาหารได้ เนื่องจากว่าออเดอร์อาหารทางร้านเยอะมาก หากสั่งฉุกเฉินตนก็ไม่สามารถที่ทำให้ได้ ส่วนผู้ที่ต้องการสั่งอาหารไปออกโรงทานตามวัดต่าง ๆ หากเป็นต่างจังหวัดก็จะคิดค่าน้ำมันเพิ่มเล็กน้อยตามระยะทางใกล้ไกล หากสั่งบะหมี่กล่องละ 20 บาท จำนวน 5,000 บาทจะจัดส่งทันทีเลย แต่ถ้าเป็นต่างจังหวัด ขอให้ช่วยค่าน้ำมันด้วยตามระยะทางไปกลับ เช่น จากร้อยเอ็ดมาศรีสะเกษระยะทางน้ำมันไปกลับ 600 บาท ตนก็คิดเพียง 600 บาทเท่านั้น

ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ




ป้ายกำกับ:, , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000