"ศิลาวรรณ" หวังนำประสบการณ์จากไต้หวันช่วย ชบาแก้ว ทวงเหรียญทองซีเกมส์ - ไทยเสรีนิวส์
“ศิลาวรรณ” หวังนำประสบการณ์จากไต้หวันช่วย ชบาแก้ว ทวงเหรียญทองซีเกมส์

“ศิลาวรรณ” หวังนำประสบการณ์จากไต้หวันช่วย ชบาแก้ว ทวงเหรียญทองซีเกมส์

วันที่ 19 เมษายน 2565 ที่ สนามฟุตบอลภายในศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง หลังเข้าเเคมป์เก็บตัวมาตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม

การฝึกซ้อมช่วงนี้เป็นการเน้นความแข็งแรงของร่างกายและทบทวนคอนเซปต์ของทีม หลังการฝึกซ้อม ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กล่าวว่า “ก่อนอื่นเลยก็รู้สึกดีใจที่ได้ไปค้าแข้งที่ไต้หวัน เพราะนี่เป็นครั้งแรก เราเองจะได้ไปศึกษาข้อมูล ไปเก็บประสบการณ์ ให้มากขึ้น เพื่อนำมาปรับใช้กับทีมชาติในอนาคตค่ะ”

“ซีเกมส์ในครั้งนี้ เราคาดหวังไปถึงการคว้าเหรียญทอง เราต้องทำให้ได้ หลังจากที่เราได้เหรียญเงินมา 2 สมัย ครั้งนี้เราต้องคว้าเหรียญทองให้ได้สักครั้ง”

“หลังจากผ่านมาหนึ่งสัปดาห์ ทุกคนเริ่ม กลับมาสมบูรณ์มากขึ้น สัปดาห์นี้ความเข้มข้นของการฝึกซ้อมก็มากขึ้นเน้นการลงแท็กติก เชื่อว่าทุกคนมีความพร้อมสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ในปีนี้แน่นอนค่ะ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ทีมชาติไทย อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ เมียนมา, สปป.ลาว, สิงคโปร์ มีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

รอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติสิงคโปร์ สนาม ในศูนย์ฝึก PVF เมืองฮูเยน ประเทศเวียดนาม

วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเมียนมา สนามในศูนย์ฝึก PVF เมืองฮูเยน ประเทศเวียดนาม

วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย สนาม ในศูนย์ฝึก PVF เมืองฮูเยน ประเทศเวียดนาม

ขณะที่ รอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 และรอบชิงเหรียญทอง กับ ชิงเหรียญทองแดง จะแข่งขันในวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 ที่สนาม คัมภา




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000