อบจ.อุดรธานี อบรมทำปลาส้ม สร้างอาชีพ สร้างทักษะ เพิ่มมูลค่า ผลิตภัณฑ์อาหาร อ.กุมภวาปี - ไทยเสรีนิวส์
อบจ.อุดรธานี อบรมทำปลาส้ม สร้างอาชีพ สร้างทักษะ เพิ่มมูลค่า ผลิตภัณฑ์อาหาร อ.กุมภวาปี

อบจ.อุดรธานี อบรมทำปลาส้ม สร้างอาชีพ สร้างทักษะ เพิ่มมูลค่า ผลิตภัณฑ์อาหาร อ.กุมภวาปี

 

วันที่ 31 มีนาคม 2565 นายประเทือง เพชรโรจน์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี รักษาราชการแทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี มอบหมายให้ ฝ่ายปกครององค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ดำเนินการจัดโครงการอบรมการแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหาร เพื่อส่งเสริมอาชีพของประชาชนในจังหวัดอุดรธานี ประจำปีงบประมาณ 2565 ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอกุมภวาปี อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี

โดยมีนายมนัส พลน้ำเที่ยง นายกเทศมนตรีตำบลกุมภวาปี เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมฯ นายณัฐพล เรืองเศรษฐี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี อำเภอกุมภวาปี เขต 1 และคณะ เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการฯ มีนางสาวขวัญประภา ราชกิจ นักพัฒนาชุมชนปฏิบัติการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี กล่าวรายงานความสำคัญและวัตถุประสงค์โครงการว่า โครงการนี้จัดขึ้นเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกและประเทศไทยได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ดังนั้นจึงต้องอาศัยภาคการเกษตรเป็นสำคัญในการฟื้นฟูฐานรากของเศรษฐกิจไทย เพราะการทำเกษตรกรรมเป็นอาชีพพื้นฐานของคนในสังคมไทยและหาเลี้ยงชีพได้อย่างเพียงพอ เป็นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและความมั่นคงในอาชีพเกษตรกรรม

เพื่อส่งเสริมให้ประชาชน มีความรู้ความเข้าใจในการนำนวัตกรรมเข้ามาใช้ในการแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหาร เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสในการเรียนรู้การแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหาร เพื่อให้ประชาชนสามารถแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหารให้มีคุณภาพและเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์อาหาร เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูเศรษฐกิจเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเป็นการสร้างรายได้และพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ประชาชนในพื้นที่ อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี จำนวน 200 คน แบ่งเป็นการบรรยายและการสาธิตขั้นตอนการแปรรูปผลิตภัณฑ์อาหาร (ปลาส้ม) โดย นายเลิศ รัตนชีวกร กรรมการผู้จัดการบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหาร สุนี จำกัด และคณะ ฯ ภายใต้มาตรการป้องกัน โควิด-19 อย่างเคร่งครัด




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000