ยึดยาบ้ากว่าล้านเม็ด ริมโขงหลังป่าช้าบ้านต้อนใหญ่ - ไทยเสรีนิวส์
ยึดยาบ้ากว่าล้านเม็ด ริมโขงหลังป่าช้าบ้านต้อนใหญ่

ยึดยาบ้ากว่าล้านเม็ด ริมโขงหลังป่าช้าบ้านต้อนใหญ่

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดยกองร้อยสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ที่ 1 หมวดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด 2 กองบังคับการควบคุมที่ 2 (กรมทหารราบที่ 13) ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดหนองคาย แถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า ณ ฐานปฎิบัติการเปงจาน บ้านเปงจาน ตำบลโพนแพง อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย  โดยมี พ.อ.มงคล หอทอง รองผู้บังคับการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เป็นประธานในการแถลงข่าวในครั้งนี้

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่หมวดสกัดกั้นที่ 2 กองร้อยสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดที่ 1 กองบังคับการควบคุมที่ 2 (กรมทหารราบที่ 13) ได้จัดชุดลาดตระเวนไปดักซุ่มใกล้จุดที่ได้รับแจ้ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเรือกีบติดเครื่องยนต์แล่นอยู่กลางแม่น้ำโขง มีคนบนเรือประมาณ 3 คน ก่อนจะแล่นเข้ามาเทียบท่าฝั่งไทย บริเวณหลังป่าช้า บ้านต้อนใหญ่ ใกล้จุดที่เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่ จากนั้นคนที่อยู่บนเรือช่วยกันแบกถุงพลาสติกนำขึ้นมาบนฝั่งไทย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น กลุ่มชายดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้โยนกระสอบที่แบกมา วิ่งหลบหนีและกระโดดลงเรืออาศัยความมืดหลบหนีการจับกุม

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจค้นพื้นที่ โดยพบกระสอบ 3 ใบ เมื่อเปิดออกพบมียาบ้า 196 แพ็คๆ ละ 6,000 เม็ด รวมประมาณ 1,176,000 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึด และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนวาปี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร.ต.กฤษฎา มณีใส กรมทหารราบที่ 13




ป้ายกำกับ:, , , ,

สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000