อุบลฯ ส่งเสริมสวมใส่ผ้าไทย สืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสร้างรายได้ให้กับกลุ่มสตรี - ไทยเสรีนิวส์
อุบลฯ ส่งเสริมสวมใส่ผ้าไทย สืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสร้างรายได้ให้กับกลุ่มสตรี

อุบลฯ ขับเคลื่อนส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทย เพื่อสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเป็นการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับกลุ่มสตรีในท้องที่


วันที่ 25 มี.ค.65 ที่ห้องประชุมปทุมวรรราช ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี และคณะฯ ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทยจังหวัดอุบลราชธานี โครงการ “สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน”

เพื่อสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยการอนุรักษ์ ส่งเสริมและเผยแพร่ผ้าไทยศิลปะอันล้ำค่าของชาติให้ดำรงคงอยู่ปรากฏเป็นความภาคภูมิใจ ของคนไทยและเป็นความชื่นชมของชาวโลก เพื่อเชิดชูอัตลักษณ์คุณค่าผ้าท้องถิ่นเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ให้เกิดกระแสความนิยมการแต่งกายผ้าไทย

โดยเน้นในกลุ่มข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลูกจ้าง หน่วยงานของรัฐ และประชาชน ให้ใช้ผ้าไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อสืบสาน อนุรักษ์ผ้าไทยให้คงคู่อยู่ในแผ่นดินสืบไป และยังสนับสนุน ส่งเสริมการสร้างงานสร้างอาชีพ และเสริมสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับกลุ่มสตรีในท้องที่/ท้องถิ่น และสมาชิกของสมาคมฯ

โดยรณรงค์ให้คนไทยทุกเพศ ทุกวัยสวมใส่ผ้าไทยให้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันรัฐบาลได้รณรงค์ให้สวมใส่ผ้าไทยในทุกวัน เพื่อให้ประชาชนอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยผ่านการสวมใส่ผ้าท้องถิ่นไทย และยังสร้างเสริมรายได้ให้ผู้ประกอบอาชีพทอผ้า ขอความร่วมมือหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ เอกชน ภาคประชาชน สมาคม กลุ่ม องค์กรเครือข่ายในงานพัฒนาชุมชน เครือข่ายสื่อมวลชน ทั้งระดับอำเภอและระดับจังหวัด สวมใส่ผ้าไทยในทุกโอกาส ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนส่งเสริมการอนุรักษ์ผ้าไทยจากภูมิปัญญาไทยให้ยั่งยืน

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว




สำนักงานใหญ่ เลขที่ 76 หมู่ 20 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000